Những bóng hồng bên trời tây

Bảo Thu 13/12/2020 09:51

Mới đây, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã lựa chọn Jessica Minh Anh là đại diện cho Việt Nam trong chiến dịch đeo khẩu trang Maskbook với thông điệp chống biến đổi khí hậu. Chiến dịch đặc biệt này giới thiệu một bộ phim ngắn với sự tham gia của 20 nghệ sĩ, siêu sao thể thao và chính trị gia nổi tiếng thế giới. Mỗi nghệ sĩ sẽ đeo một chiếc khẩu trang nghệ thuật để chuyển tải thông điệp ý nghĩa, khuyến khích mọi người cùng hành động trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Jessica Minh Anh cùng chiếc khẩu trang Maskbook.

Jessica Minh Anh đại diện cho Việt Nam trong chiến dịch với bức ảnh chân dung ấn tượng nhằm quảng bá năng lượng tái tạo. Không chỉ là siêu mẫu và diễn viên, Jessica Minh Anh hiện đang sống và làm việc tại Paris còn là người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ về phong cách sống bền vững và tích cực.

Jessica Minh Anh cho biết: “Tôi muốn lan tỏa thông điệp về một ngày mai tươi sáng và tràn đầy hi vọng thông qua việc quảng bá phát triển bền vững và năng lượng tái tạo một cách ấn tượng và hấp dẫn”.

Chiếc khẩu trang làm từ vật liệu tái chế mang tên A Sunny Day (Một ngày nắng) được thiết kế đặc biệt cho Jessica Minh Anh theo ý tưởng của cô. Sự hiện diện của những đám mây tượng, mặt trời và những chú chim đa sắc tượng trưng cho năng lượng gió, năng lượng mặt trời và một tương lai rực rỡ đầy nắng ấm.

Với thông điệp về một ngày mai tươi sáng và tràn đầy hi vọng, chiếc khẩu trang nhắc nhở rằng cuộc chiến chống biến đổi khí hậu là ưu tiên của tất cả mọi người. Tắt đèn và các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, đi xe đạp hoặc phương tiện giao thông công cộng, phân loại rác và tái sử dụng đồ dùng... đều là trách nhiệm của mỗi người.

Jessica Minh Anh đã từng rất nổi tiếng với các chương trình thời trang tổ chức tại những địa điểm nổi tiếng như tháp Eiffel, Cầu Tháp London, hẻm núi Grand Canyon, Trung tâm Thương mại thế giới mới... Được cho là người thành công trong những nỗ lực mạng hoá sàn diễn và sáng tạo những ấn tượng thị giác phi thường.

Trước Jessica Minh Anh, đã có nhiều phụ nữ gốc Việt sinh sống ở nước ngoài mà tên tuổi cũng rất rực rỡ trong giới showbiz. Ví dụ như trường hợp Loan Chabanol, cô gái mang vẻ đẹp hài hòa, bắt đầu sự nghiệp trên sàn diễn năm 16 tuổi sau khi tham gia cuộc thi Elite Model Look. Vai diễn đầu tay của mỹ nhân gốc Việt tại Hollywood là phim hài Fading Gigolo. Cô từng diễn chung với nhiều tài tử nổi tiếng như Liam Neeson, Mila Kunis, Adrien Brody trong bộ phim Third Person của đạo diễn Paul Haggis (người đoạt Oscar cho phim Crash).

Một bóng hồng khác là cô Maggie Q (tên thật là Lý Mỹ Kỳ). Cô có bố là người Mỹ và mẹ gốc Việt. Mỹ nhân sinh năm 1979 bắt đầu sự nghiệp tại Hong Kong (Trung Quốc) trước khi trở thành một trong những diễn viên được nhiều người biết tới ở Hollywood. Cô từng tham gia các bộ phim nổi tiếng như Rush Hour 2, Naked Weapon, Mission Impossible 3...

Tila Nguyễn (Nguyễn Thị Thiên Thanh) là ngôi sao truyền hình thực tế của Mỹ mang trong mình 2 dòng máu Pháp -Việt. Năm 1 tuổi, cô theo gia đình sang Mỹ sinh sống. Ngoài việc tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế của Mỹ, cô còn ca hát và làm người mẫu cho một số tạp chí thời trang.

Trường hợp Brenda Song (sinh năm 1988) cũng rất đặc biệt khi cô mang trong mình ba dòng máu. Bố cô là người dân tộc Mông ở Việt Nam, còn mẹ là người Mỹ gốc Thái Lan. Cô tham gia diễn xuất từ năm 6 tuổi. 7 tuổi, cô nổi tiếng khi đảm nhiệm vai cô nàng phù phiếm London Tipton trong The Suite Life of Zack & Cody của Disney. Từ ngôi sao nhí của Disney, Brenda Song trở thành diễn viên thực thụ. Cô từng diễn xuất trong bộ phim Social Network bên cạnh các ngôi sao Jesse Eisenberg, Andrew Garfield và Justin Timberlake.

Dù thời gian đã đi qua, nhưng cũng không thể không nói tới “cô đào” Kiều Chinh (sinh năm1937) là một trong những diễn viên người Việt hiếm hoi mang tầm quốc tế. Bà đã từng làm việc tại cả hai kinh đô điện ảnh thế giới là Bollywood (Ấn Độ) và Hollywood (Mỹ).

Bà bước chân vào Hollywood ở tuổi 38, độ tuổi mà nhiều diễn viên ngôi sao đã bước qua dốc bên kia sự nghiệp. Năm 1996, Kiều Chinh được viện Hàn Lâm Khoa học và Truyền hình trao giải Emmy - giải thưởng cao quý nhất dành cho diễn viên phim truyền hình qua phim tài liệu “Kieu Chinh: A Journey Home” của đạo diễn Patrick Perez.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những bóng hồng bên trời tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO