Tung tin chốt kiểm dịch ngăn sông cấm chợ, nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng

Đình Minh 06/08/2021 19:40

Sau khi đi tới chốt kiểm dịch ở Ninh Bình, Quách Công Luận đã sử dụng điện thoại livestream với nội dung sai sự thật về công tác chống dịch. Tại cơ quan chức năng, Luận đã thừa nhận vi phạm trên và nộp phạt hành chính 7,5 triệu đồng.

​​Ngày 6/8, thông tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an huyện Nho Quan và Sở Thông tin và Truyền thông triệu tập và làm rõ hành vi đăng tin sai sự thật liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với Quách Công Luận (26 tuổi, trú tại xã Ngọc Lương, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình).

Trước đó, vào ngày 28/7, khi đi từ Hoà Bình sang Ninh Bình, Luận đến khu vực cầu Lập Cập, xã Đồng Phong (Nho Quan) thì phát hiện chốt phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh Ninh Bình đang làm nhiệm vụ.

Quách Công Luận thừa nhận hành vi đăng thông tin sai sự thật và nộp phạt hành chính 7,5 triệu đồng.
Quách Công Luận thừa nhận hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về công tác chống dịch Covid-19 tại Ninh Bình.

Sau đó, Luận đã sử dụng điện thoại livestream trên 2 tài khoản Facebook “Luận Dạy Lái” và “ Quách Công Luận” với các nội dung nguyên văn: “Ngăn sông cấm chợ. Mn chia sẻ Cầu Lập cập cấm đường xuống nho quan nha” và “Cấm Đường Cầu Lập cập xuống Nho Quan mọi người chú ý nhé. Lên đc nhưng xuống thì ko”.

Sau khi buổi livestream được đăng tải trên mạng, Cơ quan chức năng đã vào cuộc và xác định thông tin Luận đưa lên Facebook là sai sự thật về hoạt động của các chốt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Ninh Bình.

Tại buổi làm việc, Luận thừa nhận hành vi đăng tải các thông tin trên là sai sự thật, tự nguyện gỡ bỏ bài viết và cam kết không tái phạm.

Căn cứ vào điểm a, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, Cơ quan chức năng đã ra Quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với Quách Công Luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tung tin chốt kiểm dịch ngăn sông cấm chợ, nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO