Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
con tàu
Tin tức cập nhật liên quan đến con tàu
Ký ức khó quên về sự kiện 70 năm tập kết ra Bắc
Những nhân chứng sống tham gia chuyến tàu tập kết từ miền Nam ra miền Bắc 70 năm về trước đã có những chia sẻ rất xúc động tại điểm cầu ở cảng Lạch Hới, TP Sầm Sơn.
Văn hóa
Chiêm ngưỡng tượng đài con tàu tập kết ra Bắc
Tượng đài con tàu tập kết ra Bắc, điểm nhấn của khu lưu niệm đồng bào, cán bộ chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc tại TP Sầm Sơn đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng cho sự kiện kỷ niệm vào tối 1/9.
Triển vọng “con tàu” kinh tế Việt Nam 2024
Với những chỉ số lạc quan của nền kinh tế năm 2023, giới chuyên gia và các tổ chức tài chính đưa ra dự báo đầy triển vọng cho "con tàu" kinh tế Việt Nam năm 2024. Trong Kỳ họp thứ 6 vừa qua, Quốc hội khóa XV đã thông qua mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2024 từ 6 - 6,5%. Nhiều ý kiến cho rằng, mục tiêu này là khả thi và có thể đạt được.
Thích ứng linh hoạt đưa “con tàu của thành phố” cập bến thành công
Ngày 6/12, Kỳ họp thứ mười ba, Hội đồng Nhân dân (HĐND) Thành phố Hồ Chí Minh khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Lệ chủ trì kỳ họp.
Công nhân đội nắng tháo dỡ con tàu cuối cùng ra khỏi Hồ Tây
Thời tiết Hà Nội đang trong thời điểm nắng nóng, oi bức nhưng hàng chục công nhân vẫn "phơi mình" tháo dỡ chiếc du thuyền có trọng lượng khoảng 80 tấn ra khỏi Hồ Tây.
Cận cảnh 4 con 'tàu ma' cuối cùng còn sót lại ở Hồ Tây
Hiện còn 4 con "tàu ma" của 2 doanh nghiệp chưa chấp hành di dời khỏi Hồ Tây, UBND quận Tây Hồ cùng Sở GTVT đã thiết lập hồ sơ, quy trình cưỡng chế hành chính để tổ chức thực hiện tháo dỡ, di dời triệt để theo chỉ đạo của UBND thành phố trong quý I/2023.
Cục Đăng kiểm thông tin về con tàu bị lật ở Đồng Nai
Tàu được cấp phép chở 12 người với công suất máy 12cv. Phương tiện này đã được Trung tâm quản lý đường thủy (Sở Giao thông vận tải TPHCM) kiểm tra ngày 19/1/2023, cấp Giấy chứng nhận an toàn thời hạn đến 26/1/2024.
Đi dọc Việt Nam theo bánh con tàu quay...
Đất nước ta trải dài từ Bắc tới Nam hơn 2000km, vì thế việc phát triển tuyến cao tốc đường bộ và cao tốc đường sắt là tối cần thiết, mang tính chiến lược. Về đường bộ, cao tốc Bắc - Nam về cơ bản đã chốt xong. Còn về đường sắt, tuyến đang sử dụng đã rất lạc hậu, tuổi đời cũng đã hơn 100 năm. Vì vậy, thêm một tuyến cao tốc đường sắt là phù hợp. Tuy nhiên, chọn loại đường sắt tốc độ tối đa bao nhiêu km/h, công nghệ nào, mức đầu tư ra sao, thời gian hoàn thành đưa vào sử dụng thế nào là vấn đề tranh luận lâu nay.
Ngư dân vượt khó vươn khơi - Bài 2: Để những con tàu lướt sóng trùng dương
Những ngày này, tại các làng chài ven biển Quảng Nam, người thì vá lưới, người thì chuẩn bị các nhu yếu phẩm đưa lên tàu chuẩn bị ra khơi. Không khí ở các cảng cá luôn sôi động cho dù đã sắp vào mùa đông.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công tượng đài gần 255 tỷ đồng
Trong khuôn khổ chuyến thăm tại Thanh Hóa, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác Trung ương đã dự lễ khởi công dự án Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc.
Tìm thấy con tàu đắm sâu nhất thế giới bốn dặm dưới Thái Bình Dương
Con tàu ẩn mình sâu hơn bốn dặm dưới đáy biển Thái Bình Dương, bị tách ra làm đôi và nằm trên một sườn dốc.
Bí ẩn về con tàu đắm 800 năm tuổi được Trung Quốc 'giữ kín bí mật' trong nhiều thập kỷ
Một xác tàu đắm nguyên vẹn từ thế kỷ 12 đã được tìm thấy dưới đáy Biển Đông vào năm 1987. Và đã phải mất đến 20 năm chỉ để Trung Quốc lập một kế hoạch khai quật và bảo tồn hiện vật thời gian vô giá này.
Câu chuyện kỳ lạ trên tàu chở dầu Nave Andromeda: 7 người bỏ trốn và một con tàu bị cướp
Vào tháng 10/2020, một con tàu trong vùng biển của Anh đã phát đi cuộc gọi khẩn cấp. Sau một cuộc đột kích toàn diện, 7 người Nigeria đã bị còng tay - nhưng không ai bị buộc tội. Điều gì thực sự đã xảy ra trên tàu?
Viết tiếp về số phận những con tàu vỏ thép: Lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan nói gì?
Sau khi Báo Đại Đoàn Kết đăng loạt bài về số phận những con tàu vỏ thép, từ ngư dân đến doanh nghiệp đóng tàu đã lên tiếng và bây giờ là tiếng nói của lãnh đạo tỉnh và các đơn vị liên quan.
Viết tiếp về số phận những con tàu vỏ thép: Sau ngư dân, doanh nghiệp kêu cứu
Sau khi loạt bài về số phận những tàu vỏ thép đã đăng trên các số báo trước, chúng tôi tiếp tục nhận đơn cầu cứu của Công ty CP đóng tàu Chu Lai về những khó khăn mà doanh nghiệp này đang phải gánh chịu, mong muốn các cơ quan liên quan có giải pháp để cùng tháo gỡ.
Số phận của những con tàu vỏ thép - Bài cuối: Không để ngư dân mất tàu
Tới thời điểm này, nhiều tàu cá vỏ thép của ngư dân Quảng Nam, Quảng Ngãi đang bị ngân hàng thi hành án, xử lý tài sản để thu hồi nợ. Nguyên nhân chính do tàu vỏ thép hoạt động kém hiệu quả dẫn tới thua lỗ, nợ nần. Trước tình cảnh này, nhiều ngư dân và địa phương yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) kiến nghị Chính phủ “giải cứu”.
Số phận của những con tàu vỏ thép. Bài 4: Trải lòng của những ngư dân!
Hiện nay rất nhiều con tàu vỏ thép đang gác bến nằm bờ, bị rỉ sét, hoặc bị ngân hàng kiện ra tòa, thi hành án, tịch thu tàu đem bán thu nợ. Vì thế chủ những con tàu này không có phương tiện để bám biển, không có việc làm dẫn đến nợ nần.
Số phận của những con tàu vỏ thép. Bài 3: Phá sản dù chưa 1 lần nhận tàu?
Tại Quảng Nam, ngư dân Trần Văn Liên, trú xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, cũng từng là một ngư dân sản xuất giỏi ở địa phương, nhưng hiện tại đang lâm vào tình cảnh nợ nần, kiện tụng kéo dài nhiều năm qua. Và thật trớ trêu khi ông Liên chưa 1 lần nhận được con tàu vỏ thép.
Số phận của những con tàu vỏ thép. Bài 2: Ngư dân giỏi cũng lâm cảnh nợ nần
Hiện nay nhiều ngư dân có tàu cá vỏ thép do hoạt động không hiệu quả dẫn đến nợ nần, trong đó có ngư dân sản xuất giỏi, đã từng được biểu dương khen thưởng. Đó là ngư dân Phạm Trí Thức, trú xã Tịnh Kỳ, TP Quảng Ngãi.
Số phận của những con tàu vỏ thép - Bài 1: Thực tế đã không như kỳ vọng
Việc triển khai thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách phát triển thủy sản, ngư dân đã kỳ vọng vào những con tàu vỏ thép được đóng mới từ nguồn vốn vay này, vì con tàu sẽ vững chắc cùng với trang thiết bị hiện đại khi vươn khơi xa sẽ an toàn và đánh bắt hải sản đạt năng suất cao.
Những con tàu mắc cạn
Trong những năm trở lại đây, nhiều ngư dân tại cửa biển Lạch Bạng, phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn (Thanh Hóa) rơi vào tình cảnh nợ nần chồng chất bởi những con tàu đã được họ đầu tư tiền tỷ không thể vươn khơi do cửa lạch bị bồi lắng nghiêm trọng.
Phát hiện xác con tàu săn cá voi 207 tuổi ở Vịnh Mexico
Sự trở lại của con tàu săn cá voi 207 tuổi dưới Vịnh Mexico đã làm sáng tỏ lịch sử về các thuyền viên người da đen cũng như thổ dân Mỹ vào đầu những năm 1800.
Xem thêm