Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
danh giá
Tin tức cập nhật liên quan đến danh giá
Tăng kỳ thi riêng, tăng áp lực cho thí sinh?
Năm 2025, nhiều cơ sở đại học tiếp tục tổ chức kỳ thi riêng. Đáng chú ý, phạm vi các trường sử dụng kết quả của các kỳ thi này để tuyển sinh tăng mạnh.
Giáo dục
Thi đánh giá năng lực: Đảm bảo công bằng với học sinh
Cấu trúc bài thi đánh giá năng lực Đại học (ĐH) Quốc gia TPHCM từ năm 2025 được điều chỉnh phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018. Thí sinh tự do tốt nghiệp THPT từ năm 2024 trở về trước vẫn được quyền dự thi trong khi học sinh lớp 11 không thuộc đối tượng dự thi.
Sớm đánh giá Đề án phân luồng, hướng nghiệp
Phân luồng sau bậc THCS hướng tới mục tiêu định hướng nghề nghiệp tương lai cho người học. Tuy nhiên các làm hình thức thời gian qua đã dẫn tới hiệu ứng ngược, đó là gia tăng áp lực tuyển sinh vào lớp 10 - nhất là ở các thành phố lớn. Nhiều ý kiến cho rằng để thực hiện hiệu quả chủ trương phân luồng học sinh sau THCS và THPT, đòi hỏi triển đồng bộ các giải pháp chứ không thể “khoán” cho giáo dục.
Bạc Liêu: 2 sản phẩm muối được công nhận OCOP 5 sao
Ngày 6/11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2024.
Kỳ thi riêng năm 2025: Mở rộng quy mô tuyển sinh
Năm 2025, kỳ thi tốt nghiệp THPT bước vào năm đầu tiên thực hiện theo phương án mới, vì vậy các kỳ thi riêng cũng đã được các trường đại học lên phương án đổi mới phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Xem xét, đánh giá kỹ lưỡng tác động một số chính sách mới
Nhiều đại biểu thống nhất đồng tình với sự cần thiết của việc sửa đổi dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi); và Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán, Luật Kế toán, Luật Kiểm toán độc lập, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, Luật Quản lý thuế và Luật Dự trữ quốc gia.
Hướng tới đánh giá toàn diện học sinh
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến rộng rãi về Thông tư hướng dẫn tuyển sinh THPT. Điều quan trọng cần hướng tới của chương trình mới là đánh giá học sinh theo mục tiêu giáo dục toàn diện.
Thi tốt nghiệp THPT: Cơ sở để đánh giá chất lượng dạy - học
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Kim Sơn vừa trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, về việc đề nghị tổ chức xét tốt nghiệp cho học sinh THPT trên toàn quốc thay cho hình thức tổ chức thi tốt nghiệp THPT.
Nguyên Ủy viên Thường vụ Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt: Đánh giá hết những thách thức đang phải vượt lên để tạo đồng tâm nhất trí
“Cái được lớn nhất, kỳ công và công phu của thời kỳ đó là đưa ngày 18/11 trở thành Ngày hội Ðại đoàn kết ở khu dân cư” - ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khi được hỏi dấu ấn về những ngày làm công tác Mặt trận đã nói như vậy.
Hội đồng tư vấn của Mặt trận Khánh Hòa luôn hoạt động có hiệu quả
Chiều ngày 11/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động các Hội đồng tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhiệm kỳ 2019 -2024.
Bản tin thời sự ngày 3/10: Học sinh có nên đến 'lò' luyện thi Đánh giá năng lực?
Bản tin thời sự ngày 3/10 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung như: Ngày 3/10, giá xăng RON 95 giảm về mức 19.800 đồng/lít; Khẩn trương di dời các hộ dân ra khỏi vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét; Có nên quy định 'cứng' các kỳ nghỉ lễ, Tết?; Hà Nội thu ngân sách 9 tháng đầu năm tăng 22,2% so với cùng kỳ...
Thi đánh giá năng lực 2025: Tự ôn hay tới 'lò' luyện?
Giữa ma trận lò luyện thi đánh giá năng lực trên mạng xã hội, nhiều học sinh lớp 12 đang phân vân không biết lựa chọn thế nào để ôn thi đạt hiệu quả.
Năm 2025, mở rộng cơ hội trúng tuyển đại học từ các kỳ thi riêng
Năm 2025, nhiều trường đại học tổ chức kỳ thi riêng với dự kiến mở rộng quy mô tuyển sinh và có nhiều thay đổi phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Bản tin thời sự ngày 26/9: Thước đo nào để đánh giá, khen thưởng học sinh?
Bản tin thời sự ngày 26/9 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung như: Hà Nội yêu cầu kiểm tra vụ lấp 6.500 m² hồ Đống Đa; Xe buýt, metro Thủ đô làm gì để thu hút khách?; Khẩn thiết đề nghị bỏ phương án phân luồng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn; Quảng Ninh: Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai tại Cẩm Phả.
Thước đo nào để đánh giá, khen thưởng học sinh?
Việc tặng giấy khen tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (quận Gò Vấp, TP HCM) đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều về cách khen thưởng học sinh tiểu học.
Đánh giá sau giám sát Chương trình MTQG phát triển KT-XH vùng đồng bào DTTS
Ngày 21/9, Ban thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đánh giá sau giám sát việc triển khai thực hiện Dự án 1, Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi năm 2024, tại tỉnh Trà Vinh.
Đánh giá tình hình thực hiện Chương trình MTQG 1719 ở các địa phương
Ngày 5/7/2024, Ủy ban Dân tộc ban hành Công văn số 1164/UBDT-VPCTMTQG gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về đánh giá thực hiện kế hoạch năm 2024, xây dựng kế hoạch năm 2025 của Chương trình MTQG phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi (Chương trình MTQG 1719).
Các kỳ thi riêng thay đổi thế nào từ năm 2025?
Năm 2025, các kỳ thi riêng tiếp tục được các trường đại học duy trì phục vụ tuyển sinh nhưng có nhiều thay đổi phù hợp với Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
Tập trung rà soát, thống kê, đánh giá thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra đối với vùng DTTS
Đây là nội dung chính tại Công văn số 672/BDT-TT&ĐB của Ban Dân tộc tỉnh Lào Cai về việc khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão số 3.
Thừa Thiên - Huế: Kiểm tra, đánh giá độ an toàn các cây cầu trước mùa mưa bão
Ngày 13/9, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Khu Quản lý Đường bộ II tổ chức kiểm tra tổng thể mố trụ các cầu trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trước mùa mưa bão.
Ngành sư phạm có cần kỳ thi riêng?
Trong khi nhiều trường đại xét tuyển bổ sung các ngành sư phạm thì Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 vừa có thông tin dự kiến sẽ tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để xét tuyển đầu vào từ năm 2025.
Bộ Y tế: Khẩn trương đánh giá nguy cơ dịch bệnh tại các vùng ảnh hưởng bởi bão lũ
Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đề nghị các địa phương rà soát và đánh giá nguy cơ về dịch bệnh tại các vùng bị ảnh hưởng bởi bão và lũ, chủ động hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...
Xem thêm