Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
mở rộng thị trường
Tin tức cập nhật liên quan đến mở rộng thị trường
Cà Mau: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho thủy sản
Cà Mau có thế mạnh về khai thác, nuôi trồng và chế biển thủy hải sản. Trong đó, sản lượng tôm hàng năm khoảng 250.000 tấn, với kim ngạch xuất khẩu khoảng 1 tỷ USD/năm. Ngoài tôm, cua cũng là một sản phẩm có lợi thế cạnh tranh bởi độ ngon nức tiếng. Thời gian qua tỉnh đã rất nỗ lực các hoạt động xúc tiến thương mại, mở ra những cơ hội hợp tác và phát triển mạnh mẽ cho các mặt hàng này.
Xã hội
Thuỷ sản mở rộng thị trường nội địa
Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, nhiều doanh nghiệp thủy sản đang mở rộng thị phần tại thị trường nội địa.
Linh hoạt mở rộng thị trường, gia tăng giá trị xuất khẩu
Nhiều yếu tố đang thúc đẩy sự hồi phục của hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa. Thời gian tới, các doanh nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường, đáp ứng các yêu cầu bổ sung của thị trường nhập khẩu.
Mở rộng thị trường năng lượng tái tạo
Tăng trưởng xanh, chuyển đổi năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính đã trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu, nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.
Ngành rau quả tìm cách mở rộng thị trường
Kim ngạch xuất khẩu rau quả trong 2 tháng đầu năm 2024 đạt 970 triệu USD, tăng 72,8% so với cùng kỳ năm 2023. Với kết quả này, Hiệp hội Rau quả Việt Nam kỳ vọng cả năm 2024 có thể đạt 6,5 - 7 tỷ USD, cao hơn so với mục tiêu đề ra là 6 tỷ USD.
Mở rộng thị trường xuất khẩu lao động
Năm 2023 ghi dấu số lượng lao động Việt Nam cao nhất từ trước đến nay về cả số lượng người đi hàng năm sang Nhật Bản (dự kiến khoảng 85.000) và cả số lượng đang làm việc tại Nhật Bản (trên 300.000 người).
Xuất khẩu nông sản: Nắm bắt cơ hội mở rộng thị trường
Trong bối cảnh xuất khẩu sang hầu hết thị trường chủ lực đều giảm thì thị trường Trung Quốc là điểm sáng. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, sẽ cùng các bộ, ngành liên quan tăng cường đàm phán để ký kết các nghị định thư xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc cũng như các thị trường tiềm năng.
Mở rộng thị trường xuất khẩu sắn
Công nghiệp chế biến nông sản đã góp phần giải quyết việc làm cho trên 1,2 triệu lao động, chủ yếu ở khu vực trung du, miền núi, đóng góp không nhỏ trong việc xóa đói giảm nghèo, ổn định về kinh tế và xã hội. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu hiện nay vẫn còn hạn hẹp. Vì sao vậy?
VinFast công bố định hướng mở rộng sang thị trường xe điện Đông Nam Á
Tại hội nghị và triển lãm Future Mobility Asia 2023 diễn ra từ ngày 17-19/5 tại Bangkok (Thái Lan), VinFast công bố định hướng mở rộng sang thị trường xe điện Đông Nam Á với dải xe điện hoàn chỉnh, đồng thời lên kế hoạch ra mắt thị trường quốc tế 4 mẫu xe điện tay lái nghịch đầu tiên.
Mở rộng thị trường xuất khẩu thủy sản
Hết quý I/2023, xuất khẩu của hầu hết các mặt hàng thủy sản chủ lực giảm từ 8 - 39%. Tuy nhiên xuất khẩu thủy sản vẫn có những tín hiệu tích cực khi hàng sang Anh, Nhật Bản, Đức, Israel tăng cao.
Nỗ lực mở rộng thị trường
Ngày 31/3, Bộ Công thương tổ chức hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài. Hội nghị nhằm mục tiêu cập nhật các thông tin thị trường xuất khẩu, bàn thảo các giải pháp nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động ngoại thương của Việt Nam trong thời gian tới.
Năm 2023, Gelex Electric đặt mục tiêu lợi nhuận gần 1.000 tỷ đồng
Đó là thông tin đáng chú ý trong tài liệu ĐHĐCĐ vừa công bố năm 2023 của Công ty CP Điện lực GELEX (mã GEE – Gelex Electric). Cùng với đó, Công ty có kế hoạch mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng.
Doanh nghiệp, đơn vị được hỗ trợ kinh phí tuyên truyền mở rộng thị trường lao động
Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của Quyết định số 40/2021/QĐ -TTg có quy định về việc thành lập, tổ chức và hoạt động của Quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước.
Xuất khẩu lao động 2023: Đón đầu cơ hội để mở rộng thị trường
Theo giới chuyên gia, năm 2023 công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài hứa hẹn nhiều cơ hội. Theo đó, ngoài thị trường truyền thống chủ yếu dành cho lao động phổ thông, thị trường lao động chất lượng cao dành cho lao động có tay nghề cũng hứa hẹn bùng nổ trong năm tới khi nhiều nước đưa ra hàng loạt biện pháp đẩy mạnh thu hút lao động nước ngoài.
Thúc đẩy hợp tác phát triển ngành công nghiệp Halal tại Việt Nam
Theo nhận định của nhiều chuyên gia, ngành công nghiệp Halal (ngành công nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tiêu chuẩn cho người Hồi giáo) đang là ngành công nghiệp phát triển mạnh nhất thế giới.
Festival trái cây - cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản
Tối 28/5, tại thành phố Sơn La, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 do tỉnh Sơn La phối hợp với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức.
'Xuất hành' đến nhiều hội chợ quốc tế, Vinamilk đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu
Ngay trong những tháng đầu năm 2022, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn trên thế giới về ngành thực phẩm, nông sản đã được tổ chức sau 2 năm gặp nhiều gián đoạn vì đại dịch. Nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam như Vinamilk cũng đã góp mặt với nhiều sản phẩm đặc sắc, hứa hẹn một năm sôi động và khởi sắc trong mảng xuất khẩu.
Đẩy mạnh mở rộng thị trường xuất khẩu cá tra tiềm năng mới
Đây là nhấn mạnh của ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tại hội nghị bàn về tình hình sản xuất, tiêu thụ cá tra trong bối cảnh dịch Covid-19 được tổ chức tại tỉnh An Giang ngày 7/5.
Thúc đẩy chế biến, mở rộng thị trường nông sản
Ngày 5/12, Bộ NNPTNT thông qua Chương trình Hỗ trợ quốc tế (ISG) đã tổ chức Hội nghị toàn thể ISG 2019 với chủ đề “Phát triển vùng nguyên liệu bền vững, nâng cao năng lực chế biến và tiếp cận thị trường cho nông sản Việt Nam”.
Kiên Giang: Cộng đồng kinh doanh trong lĩnh vực du lịch góp phần quan trọng trong việc mở rộng thị trường
Ông Phạm Vũ Hồng, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cho biết: “Chúng tôi nhận thức rằng vai trò tham gia của cộng đồng kinh doanh trong lĩnh vực du lịch hết sức quan trọng, góp phần trong việc mở rộng thị trường, liên kết du lịch trong nước và quốc tế qua đó góp phần thu hút khách du lịch đến với 3 vùng du lịch của tỉnh nói riêng và Kiên Giang nói chung”.
Thép Việt nỗ lực mở rộng thị trường
Hiệp hội Thép Việt Nam cho biết, lượng sản xuất và tiêu thụ thép trong 4 tháng vừa qua tương đối tốt. Theo đó, lượng sản xuất thép tháng 4 đã đạt 850.000 tấn, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước. Tính chung 4 tháng đầu năm đạt 3,07 triệu tấn, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2017.
Mở rộng thị trường cá tra
Hiện Việt Nam xuất khẩu cá tra sang 140 thị trường trên thế giới, đạt kim ngạch 1,466 tỷ USD. Các thị trường chính mà doanh nghiệp xuất khẩu cá tra hướng đến chính là Mỹ, EU, Trung Quốc, ASEAN, chiếm tỷ lệ gần 80%.
Xem thêm