Niềm vui đặc biệt khi trở lại với trường lớp

Nguyễn Hoài 08/02/2022 14:54

Trở lại trường sau nhiều tháng chỉ dạy và học qua màn hình, nhiều giáo viên, học sinh và phụ huynh vui mừng, phấn khởi khi được đến trường học trực tiếp, dẫu còn đó nỗi lo liên quan tới dịch bệnh.

Theo kế hoạch, hôm nay, 8/2, học sinh khối 7 đến 12 tại những địa bàn có mức độ dịch cấp độ 1, 2 của Hà Nội được trở lại trường học trực tiếp sau gần 10 tháng học trực tuyến ở nhà. Trong số này, có nhiều em hôm nay là lần đầu tiên được gặp thầy cô và bạn bè, kể từ khi làn sóng dịch Covid-19 thứ tư bùng phát.

Ngày đặc biệt

Vui mừng, phấn khởi là cảm xúc của tất cả học sinh Hà Nội hôm nay khi các em được trở lại trường học sau gần 10 tháng học trực tuyến ở nhà. Đi học trở lại đúng dịp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhầm Dần năm 2022 nên gặp lại nhau cả thầy cô và học sinh, ai nấy đều hân hoan, xúc động.

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường.

Em Lê Hồng Bảo Ngọc, học sinh lớp 7A10, Trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ) rút những bao lì xì chuẩn bị từ tối qua để mừng tuổi bạn bè. Ngọc chia sẻ: “Được trao tận tay lì xì đầu năm mới cho các bạn, em rất phấn khởi. Đã hơn nửa năm qua, chúng em không được gặp nhau và không được gặp thầy cô. Hôm nay đến trường lại trong ngôi trường mới xây khang trang, chúng em có cảm xúc hân hoan thật khó diễn tả”.

Tại Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), theo nghi nhận của phóng viên, Ban Giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên, nhân viên có mặt tại trường từ rất sớm để thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm an toàn đón học sinh.

Cô và trò Trường THCS Nguyễn Công Trứ (quận Ba Đình) hân hoan trao nhau lì xì đầu năm.

Công tác đo thân nhiệt cho học sinh được thầy cô thực hiện ngay tại cổng trường. Các thầy cô cũng trực sẵn tại các lối đi để hướng dẫn học sinh lên lớp. Mọi công tác diễn ra nhuần nhuyễn, thuần thục.

Cô giáo Nguyễn Thị Nhâm Huyền, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết, nhà trường đã chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phòng chống dịch để đón các học sinh trở lại trường an toàn. Bên cạnh đó, trường đã xây dựng thời khóa biểu, kế hoạch ôn tập, củng cố kiến thức cho từng khối lớp, từng đối tượng học sinh.

Được đón học sinh trở lại trường sau thời gian dài, bà Trần Thị Tuyến, Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường THPT Chu Văn An vô cùng xúc động. Sau nhiều tháng cô và trò chỉ gặp nhau qua màn hình vi tính thì hôm nay đã được gặp nhau trực tiếp. Cô Tuyến nói: “Hôm nay là một ngày đặc biệt và ý nghĩa”.

Giờ học trực tiếp đầu tiên của thầy và trò Trường THCS Chu Văn An (quận Tây Hồ) sau thời gian dài học trực tuyến.

Tại quận Ba Đình, theo ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình, trong sáng 8/2, thầy và trò của 14/14 trường THCS quận Ba Đình bắt đầu dạy và học trực tiếp trở lại. Các trường đều đảm bảo các điều kiện đón học sinh trở lại trường.

Để hỗ trợ các em và phụ huynh trong quá trình di chuyển trên đường phố thuận lợi, lực lượng cảnh sát giao thông, công an trên địa bàn quận Ba Đình đã chủ động lên phương án phân luồng tại các điểm trường, các nút giao thông gần với các khu vực điểm trường có nguy cơ ùn ứ vào giờ cao điểm.

Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo đảo an toàn cho học sinh trở lại trường tại điểm Trường THCS Thành Công (quận Ba Đình).

Trung tá Vũ Hữu Thái, Phó Trưởng Công an phường Thành Công (quận Ba Đình), cho biết, trên địa bàn phường Thành Công có tổng số 39 lớp (khối 7, 8, 9) với tổng số 1.728 học sinh trở lại học trực tiếp sau thời gian dài tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19.

Lực lượng công an phường đã chủ động bố trí lực lượng điều tiết, phân luồng giao thông, kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm đồng thời kết hợp các biện pháp kiểm soát phòng chống dịch Covid-19.

Tranh thủ thời gian “vàng”

Trong sáng 8/2, đoàn công tác của Sở GDĐT Hà Nội do Giám đốc Trần Thế Cương dẫn đầu đã đi kiểm tra, nắm bắt tình hình tổ chức dạy học trực tiếp tại Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), Trường THCS Nguyễn Tri Phương (quận Ba Đình) và Trường THPT Chu Văn An (quận Tây Hồ).

Trò chuyện với các thầy cô và học sinh, ông Cương động viên và căn dặn thầy và trò các trường trong công tác dạy học.

Ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội động viên và căn dặn thầy và trò các trường trong công tác dạy học.

Ông Cương cho biết: “Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để ngày hôm nay các em được đến trường là sự cố gắng nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành đoàn thể. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho các em khi trở lại trường học, các em hãy thực hiện tốt quy định 5K, một cung đường 2 điểm đến và nỗ lực hết sức để việc học tập đạt kết quả tốt nhất”.

Trong những ngày đầu đến trường, các trường đều cho biết, sẽ tranh thủ thời gian “vàng” để ôn tập, củng cố kiến thức cho học sinh, tăng cường tuyên truyền các quy định phòng, chống dịch, nền nếp học tập.

Các trường sẽ tận dụng thời điểm "vàng" để củng cố kiến thức cho học sinh.

Hà Nội là địa phương cho học sinh dừng đến trường thời gian dài và với quy mô lớn nhất cả nước. Sau nhóm học sinh khối 7 đến 12 đến trường hôm nay, Hà Nội vẫn còn nhóm học sinh tiểu học và lớp 6 và khối mầm non chưa trở lại trường học trực tiếp.

Theo kế hoạch đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt, từ ngày 10/2, sẽ có thêm học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 18 huyện, thị xã đi học trực tiếp. Sau đó, căn cứ vào đánh giá sơ bộ và tình hình dịch Covid-19, Sở GDĐT Hà Nội sẽ báo cáo và đề xuất UBND thành phố cho phép học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 ở 12 quận đi học trực tiếp từ ngày 21/2.

Cùng với Hà Nội, theo thống kê của Bộ GDĐT, trong tuần này, khoảng 17,1 triệu trong số hơn 22,6 triệu học sinh cả nước được học trực tiếp, tăng khoảng 1,4 triệu so với trước Tết Nguyên đán. Con số này sẽ tiếp tục tăng khi các tỉnh, thành đã có kế hoạch đưa toàn bộ học sinh trở lại trường trong tháng 2.

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, cùng với việc mở cửa trường học, Bộ GDĐT đã chỉ đạo các địa phương có kế hoạch bù đắp kiến thức cho học sinh, trong đó rà soát, đánh giá và phân định từng nhóm học sinh cụ thể để lên kế hoạch dạy bù trong ngắn hạn và dài hạn. Việc bù đắp kiến thức được ngành giáo dục xác định không chỉ thực hiện trong một năm mà còn kéo dài trong nhiều năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm vui đặc biệt khi trở lại với trường lớp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO