TP Hồ Chí Minh: Giảng dạy ‘Phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh’

Lam Hồng 02/04/2017 17:10

Cuối tuần qua, Chương trình Trí thức Khoa học trẻ tình nguyện tổ chức chuyên đề về "Phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh" tại sân trường THCS Dương Bá Trạc (quận 8, TP HCM).

Một buổi học về phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh
trường THCS Dương Bá Trạc (quận 8, TP HCM).

Chuyên đề được sự dẫn dắt thu hút của Thạc sĩ Tâm lý học Lê Minh Huân. Tại buổi học ngoại khóa này, các em học sinh được giáo dục như thế nào là xâm hại tình dục và những bước cần thiết để tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ xâm hại tình dục. Các em còn được tham gia các trò chơi lồng ghép giáo dục phòng chống xâm hại tình dục và nhận về những phần quà từ ban tổ chức.

Buổi học được các bạn học sinh hưởng ứng rất nhiệt tình. Em Ngọc Thảo ( lớp 8/3) hào hứng nói: “ Em thật sự thích cách dạy của thầy, vì thầy không đề cập nhiều khái niệm, thay vào đó là kể những câu chuyện, từ đó e rất dễ nhớ, dễ áp dụng trong cuộc sống”.

Cuối chuyên đề, thầy Hiệu trưởng cho biết, sẽ dán số điện thoại của thầy và chú bảo vệ trường để các bạn học sinh liên lạc trong trường hợp khẩn cấp, ngoài ra thầy sẽ tổ chức dạy 10 thế võ Vovinam miễn phí cho tất cả học sinh để các ban có thêm kỹ năng phòng vệ khi bị xâm hại.

Bà Nguyễn Xuân Mai – Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 8 chia sẻ : “ Ý thức được sự cần thiết cũng như trách nhiệm từ phía nhà trường về vấn đề giáo dục phòng chống xâm hại tình dục đối với các em học sinh, mặc dù đã lồng ghép giáo dục giới tính trong các tiết học nhưng cảm thấy chưa đủ, vì thế chúng tôi đã quyết định đưa chuyên đề này vào tiết học ngoại khóa để trang bị cho các em thật đầy đủ kiến thức để tự bảo vệ mình”.

Trong những năm gần đây, vấn đề xâm hại tình dục trẻ em trở nên nổi cộm hơn bao giờ hết.Từ số liệu chính thức từ Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em ( Bộ LĐTB-XH) cung cấp thì trung bình hằng năm có hơn 2.000 vụ xâm hại tình dục và bạo hành trẻ em. Trong đó, trẻ bị xâm hại tình dục chiếm gần 70%. Cụ thể hơn, cứ mỗi giờ trôi qua lại 1 trẻ em Việt Nam bị xâm hại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hồ Chí Minh: Giảng dạy ‘Phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO