Thứ Sáu, 22/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Cắm xe máy
Tin tức cập nhật liên quan đến Cắm xe máy
Cần có giải pháp phù hợp để cấm xe máy xăng ở Vành đai 1
Ngày 11/8, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 7/2025.
Quốc hội
Quảng Ninh: Cấm xe máy lưu thông qua cầu Bãi Cháy
Tối 21/7, do ảnh hưởng của bão số 3, toàn bộ Đặc khu Cô Tô bị mất điện. Quảng Ninh cũng đã tổ chức cấm mô tô và phương tiện thô sơ qua cầu Bãi Cháy.
Hà Nội dự kiến mức hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện xanh
Dự kiến, mức hỗ trợ 3 triệu đồng/xe đối với cá nhân thường; 4 triệu đồng/xe đối với hộ cận nghèo; 5 triệu đồng/xe đối với hộ nghèo khi chuyển đổi sang phương tiện xanh.
Hà Nội lập tổ công tác về chuyển đổi phương tiện giao thông xanh
UBND TP Hà Nội vừa ban hành quyết định về thành lập Tổ công tác liên ngành để tham mưu thành phố triển khai các nội dung, nhiệm vụ chuyển đổi phương tiện giao thông xanh và hạ tầng trạm sạc xe điện trên địa bàn.
Cấm xe máy chạy xăng vào Vành đai 1: Cần chính sách hỗ trợ người dân thay thế phương tiện
Chỉ còn chưa đầy một năm nữa, quy định cấm xe máy chạy xăng trong khu vực Vành đai 1 của Hà Nội sẽ chính thức có hiệu lực. Do đó, Hà Nội cần nhanh chóng có chính sách hỗ trợ người dân thay thế phương tiện.
Toàn cảnh tuyến đường Vành đai 1 ở Hà Nội dự kiến sẽ cấm xe máy chạy xăng
Vành đai 1 có tổng chiều dài khoảng 7,2 km. Dự kiến từ ngày 1/7/2026, tuyến đường này sẽ cấm xe máy chạy xăng hoạt động.
Hà Nội cấm xe máy chạy xăng dầu trong vành đai 1 từ tháng 7/2026: Xu thế tất yếu
Theo Chỉ thị 20 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu TP Hà Nội triển khai các giải pháp để tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện, bảo đảm đến ngày 1/7/2026 không còn xe môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong khu vực Vành đai 1. Thông tin này lập tức nhận được nhiều luồng ý kiến, trong đó phần lớn quan điểm cho rằng, việc tiến tới giảm phát thải gây ô nhiễm là hợp lý nhưng cần có thêm các giải pháp cụ thể hỗ trợ người dân chuyển đổi phương tiện.
Thủ tướng yêu cầu đến 1/7/2026 không có xe máy chạy xăng trong vành đai 1
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 12/7/2025 về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường.
Hà Nội: Lên phương án cấm xe máy chạy xăng, dầu trên Vành đai 1 từ tháng 7/2026
Dự kiến, từ 1/7/2026 không còn mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong khu vực Vành đai 1 ở Hà Nội.
Xe chạy xăng và chuyện giảm phát thải
Dạo gần đây, trên nhiều phương tiện truyền thông đã thông tin việc Hà Nội chọn quận Hoàn Kiếm để tổ chức thí điểm vùng phát thải thấp trên địa bàn thành phố. Chủ trương ấy được cho là nhằm hiện thực hóa Luật Thủ đô (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025.
Bản tin thời sự ngày 16/8: Bất chấp lệnh cấm, xe máy vẫn vô tư lưu thông trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao
Bản tin thời sự ngày 16/8 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung như: Truy tìm tung tích nạn nhân bị sát hại, thi thể được phát hiện giữa sông Sêrêpốk; Quảng Ninh: Bắt giữ nhóm chuyên bật nắp cống bán sắt vụn; Sau tai nạn liên hoàn, TPHCM yêu cầu siết chặt xe quá tải; Người dân ở TPHCM có thể làm thẻ căn cước mà không cần xác nhận nơi cư trú.
Bất chấp lệnh cấm, xe máy vẫn vô tư lưu thông trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao
Mặc dù đã có biển cấm, nhưng tình trạng xe máy, xe thô sơ vẫn ngang nhiên di chuyển vào đường Vành đai 3 trên cao (TP Hà Nội), gây mất an toàn giao thông. Lực lượng chức năng đã lập chốt xử lý nhiều trường hợp vi phạm.
Bản tin thời sự 20h: 'Cấm xe máy để chống ùn tắc là bất hợp lý, phản khoa học'
Bản tin thời sự 20h ngày 22/5 của Báo Đại Đoàn Kết gồm một số nội dung như: 'Cấm xe máy để chống ùn tắc là bất hợp lý, phản khoa học'; Giá vàng tiếp tục tăng, gần sát mốc 91 triệu đồng; Vụ đưa, nhận hối lộ tại Văn phòng Đăng ký đất đai TP Sầm Sơn: Khởi tố thêm 3 bị can; Tìm thấy thi thể 3 nạn nhân bị vùi lấp do sạt lở ở Bắc Kạn…
'Cấm xe máy để chống ùn tắc là bất hợp lý, phản khoa học'
Đây là thông tin được TS Nguyễn Xuân Thủy - chuyên gia giao thông, nguyên Giám đốc NXB Giao thông Vận tải đưa ra tại Hội thảo: "Giải bài toán phát triển giao thông đô thị" được tổ chức ở Hà Nội.
Dòng xe máy vẫn lao lên cầu vượt Mai Dịch bất chấp loa báo và biển cấm
Mặc dù cầu vượt Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đã có loa thông báo và biểm cấm xe máy để phục vụ thi công nhưng hàng loạt xe máy vẫn nối đuôi nhau di chuyển.
Hà Nội: Cấm xe máy, xe thô sơ qua cầu Mai Dịch
Nhằm phục vụ thi công xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị, Sở GTVT Hà Nội tổ chức cấm các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch cả 2 chiều từ ngày 13/3 đến ngày 31/3.
Bắc Giang: Xử phạt đối tượng bịa chuyện bị cướp xe
Cầm cố chiếc xe máy lấy 12 triệu đồng để ăn chơi, trả nợ, sợ gia đình phát hiện, Lê Văn Phong đã trình báo bị 2 thanh niên kề dao vào cổ cướp chiếc xe máy.
Năm 2030, Hà Nội sẽ cấm xe máy vào nội đô: Liệu có khả thi?
Để tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận tại Hà Nội từ năm 2030, nhiều ý kiến cho rằng, cần đảm bảo các điều kiện đáp ứng cho việc thực hiện.
Hà Nội cấm xe máy vào năm 2030: Dân lo lắng... chuyên gia giao thông băn khoăn
Ngay sau khi Đề án cấm xe máy vào nội đô vào năm 2030 của UBND TP Hà Nội đưa ra khiến nhiều người dân lo lắng, các chuyên gia băn khoăn khi hạ tầng giao thông còn hạn chế, giao thông công cộng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân thì cấm người dân sẽ đi lại bằng gì?
Biển cấm xe máy di chuyển vào giờ cao điểm ở cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ chỉ để 'làm cảnh'
Từ năm 2017, nhằm giảm tải lưu lượng phương tiện, tạo điều kiện cho xe buýt BRT lưu thông, Sở GTVT Hà Nội lắp đặt biển báo cấm xe máy trong các khung giờ cao điểm tại cầu vượt Lê Văn Lương – Láng Hạ. Song, đến nay nhiều người gần như đã quên mất sự xuất hiện của nó.
Chuyên gia giao thông Nguyễn Xuân Thủy: Không thể cấm xe máy mà không cấm ô tô
Trước lộ trình hạn chế hoặc dừng hoạt động của xe máy trên một số địa bàn các quận sau năm 2030 tại Hà Nội và TP HCM. Chuyên gia Nguyễn Xuân Thủy - người đã có gần 40 năm nghiên cứu về lĩnh vực giao thông cho rằng: Đây là một việc khó, theo Nghị quyết 48 Chính phủ vừa ban hành, nếu được triển khai khả thi thì chúng ta còn có nhiều việc phải làm.
[VIDEO] Dân Hà Nội băn khoăn về việc cấm xe máy vào nội đô sau 2025
Xoay quanh việc cấm xe xe máy, thu phí vào nội đô sau 2025, một số người dân cảm thấy khó khăn khi di chuyển bằng các phương tiện công cộng hiện nay. Nhiều ý kiến cho rằng xe máy có thể linh hoạt hơn vì Hà Nội nhiều đường phố, ngõ ngách nhỏ mà xe to không thể đi vào. Bên cạnh đó, cũng có một số người dân lại nhận thấy việc cấm xe máy có thể giúp mọi người di chuyển an toàn hơn, tránh tắc đường và giảm ô nhiễm.
Xem thêm