Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
cát biển
Tin tức cập nhật liên quan đến cát biển
Dự kiến cho phép sử dụng rộng rãi cát biển làm đường cao tốc
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cho biết, việc khai thác cát biển giúp giảm đáng kể áp lực sử dụng cát sông. Bộ GTVT đang mở rộng thí điểm ở các cao tốc phía Bắc và miền Trung.
Giao thông
Cao tốc qua Nam Định - Thái Bình được thí điểm dùng cát biển đắp nền
Đến nay, cả UBND tỉnh Thái Bình và UBND tỉnh Nam Định đều đồng ý về chủ trương áp dụng thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền Dự án tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua địa bàn 2 tỉnh, tổng khối lượng khoảng 5,2 triệu mét khối.
Bộ GTVT thí điểm dùng cát biển đắp nền đường dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau
Mặc dù đã áp dụng cơ chế đặc thù trong cấp phép mỏ vật liệu, song, nhu cầu cát đắp vẫn không đủ, vì vậy, Bộ GTVT đã phối hợp các Bộ ngành nghiên cứu các giải pháp sử dụng cát biển.
Có hay không chuyện sử dụng cát biển làm đường cao tốc khiến lúa chết?
Ngày 15/6, Bộ Giao thông vận tải cho biết, thông tin phản ánh một số diện tích lúa đông-xuân ở xã Vị Thắng (huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang) bị chết, giảm năng suất do việc sử dụng cát biển nhiễm mặn thi công đường cao tốc Bắc - Nam phía đông đoạn Cần Thơ-Cà Mau (giai đoạn 2021-2025) là không có cơ sở.
Trong tháng 4, có thể dùng cát biển để đắp nền đường cao tốc
Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Tài nguyên và Môi trường, tỉnh Sóc Trăng đã cho phép nhà thầu khảo sát mỏ để làm cơ sở khai thác cát biển trong tháng 4.
Quảng Ninh: Mở rộng thí điểm dùng cát biển làm nền đường giao thông
Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trong cả nước đề xuất được mở rộng thí điểm dùng cát biển làm nền đường giao thông.
Nhiều dự án giao thông thí điểm dùng cát biển làm nền đường
Bộ GTVT vừa có công văn gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo một số kết quả, nội dung chính việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường giao thông.
Báo cáo kết quả dùng cát biển trong công trình trọng điểm trước 20/1
Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải sớm báo cáo Chính phủ về kết quả thí điểm sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp cho các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.
Gỡ khó nguồn cung vật liệu làm cao tốc Bắc - Nam
Cục trưởng Cục Khoáng sản, Nguyễn Trường Giang cho biết, tới năm 2030, ngành giao thông phấn đấu cả nước có 5.000 km đường bộ cao tốc. Vì vậy, việc triển khai đồng loạt các dự án dẫn tới khan hiếm nguồn cung cho các mỏ vật liệu đang khai thác.
Bộ GTVT: Thí điểm vật liệu đắp bằng nguồn vật liệu cát biển ổn định
Bộ Giao thông Vận tải vừa có thông tin về việc thí nghiệm, quan trắc, đánh giá nghiên cứu sử dụng cát biển làm vật liệu đắp nền đường cao tốc ở khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Vật liệu san lấp để làm cao tốc: Cát biển có thay thế được cát sông?
Lâu nay, nạn “cát tặc” đã khiến nhiều địa phương đau đầu, khi mà việc khai thác cát trên sông bất hợp pháp diễn ra công khai. Cát sông dần cạn kiệt trong khi nhu cầu cát san lấp làm cao tốc rất lớn. Vì thế, phương án dùng cát biển thay thế cát sông đã được tính đến.
Bộ Giao thông Vận tải: Cát biển có thể thay thế cát sông làm vật liệu đắp nền đường cao tốc
Đánh giá sơ bộ cát biển khu vực tỉnh Sóc Trăng có thể thay thế cát sông làm vật liệu đắp nền đường, các tính chất vật liệu của cát biển sử dụng đắp nền đường tương tự như cát sông.
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau: Động lực, cát sông và cát biển
Phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ngày 8/6/2023, trực tiếp và gián tiếp sẽ đóng góp vào sự phát triển các đường cao tốc thông suốt, bền vững, phù hợp với điều kiện đặc thù miền Tây sông Hậu. Bài viết này đề cập đến 3 nội dung trong trả lời chất vấn về cao tốc là con đường động lực, về cát sông và cát biển.
Thái Bình: Tự chiếm bãi triều, bắt doanh nghiệp trả tiền khai thác cát
Ngày 17/5, thông tin với báo chí, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Minh Cường (37 tuổi, trú tại xã Thụy Xuân, huyện Thái Thụy) về tội Cưỡng đoạt tài sản, theo Điều 170 Bộ luật Hình sự.
Nghiên cứu dùng cát biển làm vật liệu thay cát sông
Các cơ quan đang nghiên cứu và đề xuất sử dụng cát biển để làm vật liệu san nền thay thế, do nguồn cát biển hiện có thể sử dụng lên đến 150 triệu tỷ m3.
Thí điểm sử dụng 5.000m3 cát biển để đắp nền đường cao tốc Bắc-Nam
Bộ GTVT vừa có văn bản gửi 6 tỉnh, thành phố: Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng về việc hỗ trợ công tác điều tra, khảo sát nguồn vật liệu đắp nền đường phục vụ cho các dự án xây dựng đường cao tốc trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Cách người dân Vân Đồn 'đãi vàng' trong cát biển
Là một loại đặc sản hiếm có giá trị kinh tế, đắt ngang vàng nên nghề đào Mồi (Sá sùng) ở Quảng Ninh được người dân nơi đây mệnh danh là nghề “đãi vàng” trong cát biển... Đây là công việc khó, đòi hỏi sự kỳ công, khéo léo, PV Đại Đoàn Kết Online đã theo chân người dân trên đảo Quan Lạn để tìm hiểu về cách đào con Mồi.
Bắt giữ 2 xà lan khai thác cát trái phép trên biển
Ngày 10/2, Bộ đội Biên phòng TP Hồ Chí Minh cho biết vừa bắt giữ hai chiếc xà lan cùng khoảng 1.000 m3 cát khai thác cát trái phép trên vùng biển Cần Giờ (TP Hồ Chí Minh). Theo đó, khoảng 19h ngày 8/2, lực lượng chức năng trong khi tuần tra trên khu vực biển Cần Giờ đã phát hiện hai chiếc xà lan đang sử dụng các máy bơm công suất lớn để khai thác cát.
Israel đóng cửa các điểm giao cắt biên giới tại Dải Gaza
Ngày 14/12, chính quyền Israel thông báo đóng những nút giao biên giới của nước này tại Dải Gaza nhằm phản ứng với vụ phóng tên lửa từ vùng đất này hồi tuần trước sang Israel.
Hơn 4.300m3 cát Biển Cửa Đại đã bị lấy đi trái phép
Sáng ngày 4/4, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã có buổi làm việc với phóng viên về việc “UBND tỉnh yêu cầu làm rõ việc ‘hút cát biển Cửa Đại mang bán”. Tại đây ông Quang cho biết cho biết, biển Cửa Đại đã bị lấy đi 4.300m3 cát và vụ việc đang được xử lý nghiêm.
UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu làm rõ việc ‘hút cát biển Cửa Đại mang bán’
Sáng ngày 24/3, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định: UBND tỉnh vừa chỉ đạo điều tra, làm rõ việc thông tin dư luận phản ánh về bơm hút và vận chuyển cát trái phép tại khu vực Cửa Đại, Hội An.
Xem thêm