Thứ Năm, 21/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
hàng Việt
Tin tức cập nhật liên quan đến hàng Việt
Hà Nội: Đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương
Ngày 19/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội do ông Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát, kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động tại huyện Mê Linh.
Mặt trận
Thương hiệu - nền tảng để thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt
Xuất khẩu là một trong ba trụ cột của nền kinh tế, đặc biệt là khi Việt Nam đã ký kết, thực thi và đang đàm phán 19 Hiệp định thương mại tự do (FTA). Trong đó, thương hiệu chính là yếu tố quan trọng để con đường xuất khẩu của các doanh nghiệp được thuận lợi hơn, đồng thời “ghi dấu” hàng Việt Nam trên thị trường thế giới.
'Giữ chân' người tiêu dùng
Những ngày này, câu chuyện các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới như Temu, 1688 và Shein xuất hiện, thu hút một số người tiêu dùng Việt Nam, nhận được sự quan tâm từ nhà quản lý, doanh nghiệp trong nước. Cơ quan quản lý nhà nước cho biết sẽ chặn cửa các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới nếu quá thời hạn mà vẫn chưa hoàn tất hồ sơ theo quy định. Tuy vậy, chỉ điều đó thôi là chưa đủ.
Sản phẩm OCOP của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước quy tụ tại Cao Bằng
Nhiều sản phẩm OCOP của 25 tỉnh, thành phố trên cả nước đang được giới thiệu tại Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP năm 2024 do UBND tỉnh Cao Bằng tổ chức, diễn ra từ ngày 1 – 5/11.
Quảng Nam: Bắt nguyên phó giám đốc ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt hơn 50 tỷ đồng
Ngày 30/10, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Võ Đức Bảy (59 tuổi, ở TP Đà Nẵng, nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng Việt Á, chi nhánh Hội An) về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.
Gốm sứ Việt Nam hướng đến xuất khẩu bền vững
Với nhiều trung tâm sản xuất gốm sứ lâu đời cũng như một số thương hiệu gốm sứ mạnh, gốm sứ là một trong những mặt hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) có giá trị xuất khẩu cao của Việt Nam. Nửa đầu năm nay, ngành gốm sứ đã đem lại hơn 317 triệu USD từ xuất khẩu.
Đưa đặc sản vùng miền đến gần hơn với người dân Thủ đô
Nhằm mục tiêu xúc tiến thương mại, kết nối, lan tỏa sản phẩm trái cây, nông - thủy - hải sản các tỉnh, thành phố tới thị trường Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Tổ chức chợ Tết Công đoàn năm 2025 để chăm lo tốt hơn cho người lao động
Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025”. Dự kiến, chương trình "Chợ Tết Công đoàn năm 2025" được tổ chức từ ngày 1/1/2025 đến ngày 22/1/2025 (tức ngày 2 đến ngày 23 tháng Chạp).
Hàng Việt ngày càng chiếm ưu thế
Theo khảo sát tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ... hiện nay hàng Việt chiếm 70 - 90% trên tổng số hàng hóa. Thị trường nội địa có nhiều dấu hiệu ấm lên.
95 chủ tịch Công đoàn cơ sở ngành Ngân hàng sẽ được tôn vinh
Ngày 23/9, bà Nguyễn Khánh Chi, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Ngân hàng Việt Nam cho biết, sẽ có 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở được tôn vinh tại hội nghị biểu dương Chủ tịch công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu lần thứ hai ngành Ngân hàng năm 2024 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 9/2024.
Khuyến mãi 'sốc' hàng Việt trên online
Sáng 31/8, hệ thống phân phối Saigon Co.op tổ chức khai mạc 35 năm Tự hào hàng Việt, đồng thời tung ra hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn cả kênh trực tuyến.
'Đi cùng nhau' để tiến nhanh và tiến xa
Nhiều nhà nhập khẩu đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã sản phẩm của hàng Việt. Tuy nhiên, vì chưa thể mở rộng quy mô sản xuất, không ít doanh nghiệp nhỏ đã bỏ lỡ cơ hội xuất khẩu hàng hóa ra thị trường thế giới.
Hàng Việt áp đảo hàng ngoại nhập
Theo Bộ Công thương, sau gần 15 năm thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", tỷ lệ người dân dùng hàng Việt đã tăng mạnh từ mức 73% lên hơn 85%.
Hàng trăm doanh nghiệp tham gia Hội chợ hàng Việt Nam
Sáng 27/8, Hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt - năm 2024 và Hội chợ Quốc tế Đồ gỗ và Mỹ nghệ xuất khẩu Vifa Asean khai mạc tại TPHCM.
Sản phẩm OCOP vẫn khó vào siêu thị
Không ít doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất - kinh doanh chia sẻ rằng, việc tiếp cận và đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị hiện nay vẫn gặp nhiều khó khăn.
Chú trọng giám sát những vấn đề bức xúc trong nhân dân
Trong dư âm đầy phấn khởi của Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP Hà Nội lần thứ XVIII vừa diễn ra thành công rực rỡ, bà Nguyễn Lan Hương - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã chia sẻ với báo Đại Đoàn Kết quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội ngay từ đầu nhiệm kỳ. 3 khâu đột phá với các giải pháp cụ thể mà Đại hội vừa thông qua hứa hẹn mang lại luồng gió mới đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.
Agribank được vinh danh 3 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024
Ngày 8/8 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ công bố và vinh danh Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024. Agribank vinh dự được xướng tên với ba danh hiệu: “Ngân hàng hỗ trợ đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao tiêu biểu”, “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
Phó Bí thư Thái Bình: ‘Nghe xong để đấy thì không được’
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Thái Bình nhấn mạnh như trên tại hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện CVĐ ở tỉnh (2009 - 2024, do Ban chỉ đạo CVĐ ở tỉnh tổ chức chiều 7/8) khi đề cập đến vấn đề tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.
Đẹp mãn nhãn, trải nghiệm mới quá đã: Lý do VF 8 Lux hút khách hàng Việt
Sở hữu thiết kế sang trọng cùng những trải nghiệm mới hấp dẫn, mẫu VF 8 Lux đang tạo ra một cơn sốt trên thị trường xe Việt, nhất là khi khách hàng chỉ còn 2 ngày cuối đặt cọc để hưởng hàng loạt ưu đãi “bom tấn” từ VinFast.
Đưa hàng Việt vào siêu thị ngoại
Ngày 19/7, Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức “Tuần lễ kết nối và không gian giới thiệu sản phẩm Việt tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2024”.
Thanh Hóa: Xây dựng văn hóa tiêu dùng thông qua cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tạo động lực cho các doanh nghiệp tiếp tục nâng cao năng lực, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu…
Hàng Việt tạo niềm tin
Với nhiều giải pháp đồng bộ, Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (CVĐ) đã được tỉnh Vĩnh Phúc triển khai rộng khắp từ thành thị đến nông thôn. Hiệu ứng tích cực là những chuyển biến trong nhận thức và hành động của người dân xu hướng lựa chọn sử dụng hàng hóa, dịch vụ thương hiệu trong nước ngày càng tăng.
Xem thêm