Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
kích cầu tiêu dùng
Tin tức cập nhật liên quan đến kích cầu tiêu dùng
Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng cuối năm
Cuối năm được xem là giai đoạn quan trọng thúc đẩy động lực tiêu dùng, đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm thông qua các chương trình khuyến mãi đồng thời gắn tổ chức các lễ hội để thu hút người tiêu dùng nhiều hơn.
Kinh tế
Nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng
Kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng có xu hướng cắt giảm chi tiêu. Để kích cầu tiêu dùng, Bộ Công thương cho biết, những tháng cuối năm sẽ triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại, trong đó trọng tâm là Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia tổ chức vào dịp cuối năm nhằm kích cầu tiêu dùng.
Hỗ trợ sản xuất, phát triển thị trường trong nước
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg ngày 27/8/2024 về việc kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ sản xuất, kinh doanh và phát triển thị trường trong nước.
Săn hàng hiệu giảm giá 80%
Sáng 28/8, Sở Công thương TPHCM công bố, sẽ khởi động Shopping Season 2024 chủ đề “City sale” với mức giảm giá lên đến 80%.
Đột phá kích cầu tiêu dùng
Sức mua của thị trường vẫn ở mức thấp, mặc dù các nhà phân phối liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá. Bài toán hiện nay đối với doanh nghiệp, nhà quản lý là phải thay đổi biện pháp kích cầu để tăng tính hiệu quả.
Hà Nội: Khai mạc hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”
Tối 27/7, tại Khu đô thị Times City (458 Minh Khai, quận Hai Bà Trưng), Sở Công thương Hà Nội đã khai mạc hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”.
Tìm giải pháp kích cầu tiêu dùng
Trong bối cảnh giá cả sinh hoạt tăng, nhiều người dân chọn cách ưu tiên cho những chi tiêu thiết yếu và tìm cách cắt giảm những mặt hàng không thực sự cần thiết.
Chính phủ đã thúc đẩy đưa ra các chính sách để hỗ trợ kích cầu tiêu dùng
Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, chính sách tài khoá phải quan hệ hết sức chặt chẽ với chính sách tiền tệ.
Kích cầu tiêu dùng dịp nghỉ lễ
Chuẩn bị cho nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, nhiều ngành hàng đã kích cầu tiêu dùng “giá sốc” với hàng loạt ưu đãi trên thị trường bán lẻ.
Ngân hàng triển khai cho vay ưu đãi, đẩy mạnh tín dụng những tháng đầu năm 2024
Từ thời điểm trước và sau Tết Giáp Thìn 2024, nhiều ngân hàng đã triển khai nhiều chương trình cho vay ưu đãi nhằm kích cầu tiêu dùng.
Đồng loạt chương trình kích cầu tiêu dùng dịp Tết
Chỉ còn một tháng nữa đến Tết Nguyên đán. Tại thời điểm này các doanh nghiệp bán lẻ, siêu thị đồng loạt tung các chương trình khuyến mãi nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa.
Kích cầu tiêu dùng, cải thiện sức mua
Để giúp người tiêu dùng giảm nhẹ gánh nặng chi tiêu, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất đã và đang thúc đẩy các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước...
Kích cầu tiêu dùng để thúc tăng trưởng
Kích cầu tiêu dùng trong nước được coi là giải pháp quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cả năm 2023. Đón được xu hướng mua sắm cuối năm, các siêu thị, nhãn hàng tung khuyến mãi để hút người tiêu dùng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa cuối năm
Nhận định về thị trường tiêu dùng cuối năm, không ít ý kiến cho rằng sức mua sẽ không cao, doanh nghiệp cần phải giữ và phát triển thị trường tốt hơn. Cụ thể cần tăng khuyến mãi, giảm giá sản phẩm nhằm kích cầu tiêu dùng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa
Xuất khẩu hụt hơi, do vậy để các doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, thì việc kích cầu tiêu dùng trong nước phải là trọng tâm của những tháng cuối năm 2023.
Cú đúp kích cầu tiêu dùng
Mong muốn sức mua có sự chuyển biến theo hướng tích cực, nhiều doanh nghiệp bán lẻ lên kế hoạch giảm giá. Cùng với việc giảm thuế giá trị gia tăng (VAT) 2%, các nhà phân phối, bán lẻ hy vọng sẽ trở thành “cú đúp” tạo đòn bẩy tiêu dùng.
Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng
Trong bối cảnh người tiêu dùng có xu hướng thắt chặt chi tiêu, sức cầu suy giảm, hàng loạt chính sách hỗ trợ thuế, phí, giảm thuế đã được triển khai. Nhiều doanh nghiệp đã tăng cường khuyến mãi, hạ giá bán với hy vọng kích cầu tiêu dùng sẽ bù được doanh số.
Giảm 2% thuế VAT: 'Liều thuốc' kích cầu tiêu dùng
Từ hôm nay (1/7) cho đến hết ngày 31/12/2023, Thuế giá trị gia tăng (GTGT) chính thức được điều chỉnh giảm xuống 8% đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế GTGT 10% trừ một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đã được quy định. Đây là giải pháp được cho là sẽ tác động mạnh đến kích cầu tiêu dùng thời gian tới.
Giảm thuế giá trị gia tăng: Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất
Trước tình trạng khó khăn của người dân, doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19, giới chuyên gia cho rằng, cần mở rộng đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng hoặc kéo dài thời gian giảm thuế cũng như có thể nâng mức giảm thuế lên 4% thay vì 2% như đề xuất.
Kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng
Kinh tế trong nước vận hành trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục có nhiều biến động phức tạp. Hoạt động xuất khẩu, tiêu dùng đang có xu hướng chững lại. Thực tế đó đặt ra không ít thách thức, và để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% của năm nay, cần phải tập trung dồn lực, cùng đó là nhiều biện pháp thực tế, linh hoạt phù hợp tình hình.
Đồng loạt kích cầu tiêu dùng
Thời gian qua sức mua trên thị trường tiêu dùng trên địa bàn TPHCM yếu. Trước tình hình đó, các nhà bán lẻ, đơn vị sản xuất đang đồng loạt đưa ra nhiều giải pháp nhằm kích cầu tiêu dùng.
Ý kiến chuyên gia: Chính sách hỗ trợ VAT 8% nên tiếp tục kéo dài đến hết năm 2023
Theo các chuyên gia và hiệp hội tiêu dùng, năm 2023 dự báo còn gặp rất nhiều khó khăn, vì vậy cần duy trì chính sách giảm 2% thuế VAT tương tự như năm 2022 để doanh nghiệp được hưởng lợi, góp phần kích cầu tiêu dùng.
Xem thêm