Thứ Năm, 21/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
sức cạnh tranh
Tin tức cập nhật liên quan đến sức cạnh tranh
Đắk Lắk: Chất lượng sẽ quyết định thương hiệu sầu riêng
Ông Lê Thanh Hòa, Phó Cục trưởng Cục chế biến và phát triển thị trường cho rằng: Chất lượng sẽ quyết định thương hiệu sầu riêng; Đắk Lắk cần định hướng đầu tư khoa học công nghệ cho ngành hàng mũi nhọn.
Kinh tế
Thủy sản nâng sức cạnh tranh
Trước những đòi hỏi ngày càng khắt khe của thị trường nhập khẩu, các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản cần nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng chất lượng và giá trị gia tăng của sản phẩm để có thể vững chân tại các thị trường.
Tăng sức cạnh tranh từ khu công nghiệp xanh
Nhu cầu về bất động sản công nghiệp xanh và phát triển bền vững từ nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam được dự đoán sẽ ngày càng tăng. Các nhà đầu tư thứ cấp ngày càng quan tâm đến phát triển bền vững và sử dụng năng lượng tái tạo do áp dụng thuế carbon.
Tăng sức cạnh tranh cho logistics
Giới chuyên gia nhận định, kết nối đường bộ, đường thủy, đường sắt và đường hàng không một cách đồng bộ sẽ gỡ được những điểm nghẽn cho ngành logistics vùng Đông Nam Bộ phát triển mạnh trong thời gian tới.
Số hóa để nâng sức cạnh tranh
Chuyển đổi số đang diễn ra trên mọi lĩnh vực, trong đó kinh tế số được dẫn dắt bởi các ngành công nghiệp, doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp trong bức tranh kinh tế số vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.
Điều gì ảnh hưởng sức cạnh tranh của tôm Việt?
Giá thành cao từ 30 - 100% khiến con tôm Việt Nam ngày càng mất sức cạnh tranh trên thị trường xuất khẩu.
Nâng sức cạnh tranh cho nông sản
Nhấn mạnh về hoạt động xuất khẩu nông lâm, thuỷ sản trong nửa cuối năm 2023, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho hay, tốc độ khoa học công nghệ của thế giới “chạy” rất nhanh nên chúng ta phải tạo thành một chuỗi khép kín, từ đó mới nâng được sức cạnh tranh.
Ngành tôm nâng sức cạnh tranh
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản (Vasep) xuất khẩu tôm của Việt Nam trong năm 2023 sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Tôm Việt Nam phải cạnh tranh trực tiếp với Ecuador và Ấn Độ về giá thành.
Nâng sức cạnh tranh cho gạo Việt Nam
Dự báo, xuất khẩu gạo của Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt khoảng 6,5-7 triệu tấn, trong đó có khoảng 3 triệu tấn gạo chất lượng cao.
Cho thuê xe đạp công cộng Hà Nội: Sức cạnh tranh đến đâu?
Trong bối cảnh việc di chuyển cần nhanh chóng, thuận tiện, người dân liệu có ưu tiên sử dụng xe đạp công cộng như một loại phương tiện giống xe máy, ô tô? Hàng ngàn điểm cho thuê xe đạp trong thành phố có khả thi sẽ thu hút được người dân sử dụng?
Nâng sức cạnh tranh của du lịch Việt
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhấn mạnh: SEA Games 31 là cơ hội để đẩy mạnh truyền thông, quảng bá du lịch Việt Nam, tận dụng cơ hội vàng để quảng bá tại chỗ hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Và để thành công, du lịch Việt Nam phải nâng cao năng lực cạnh tranh với các nước trong khu vực…
Dịch vụ logistics: Tìm chìa khóa nâng sức cạnh tranh
Chi phí logistics là một trong những “gánh nặng” trên vai các doanh nghiệp xuất khẩu. Đây cũng là một trong những yếu tố kéo giảm sức cạnh tranh của các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế hiện nay...
Ngành gỗ 'khát' nguyên liệu
Trong 3 tháng đầu năm 2022, giá gỗ nguyên liệu nhập khẩu tăng 30-52%, cùng với thời gian vận chuyển kéo dài, dẫn đến các doanh nghiệp sản xuất đồ gỗ lâm vào tình trạng thiếu trầm trọng nguồn nguyên liệu.
Vận tải biển: Giảm sức cạnh tranh vì giá cước
Giá cước vận tải biển cao đang là một trong những yếu tố làm giảm sức cạnh tranh của hàng hóa xuất khẩu của chúng ta. Điều này đặt ra vấn đề, tại sao Việt Nam không có những hãng tàu lớn để có thể giảm thiểu những chi phí vận tải bằng đường biển, từ đó tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp (DN)?
Phát triển logistics để nâng sức cạnh tranh
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực kể từ ngày 1/8/2020 đang tạo ra cú hích lớn cho phát triển thương mại Việt Nam – EU, kéo theo những yếu tố thuận lợi cho ngành logistics phát triển. Giới chuyên gia nhận định, sự phát triển của logistics sẽ tạo điều kiện để Việt Nam nhanh chóng trở thành một trung tâm sản xuất mới trong khu vực.
Nâng sức cạnh tranh để giữ vững thị trường 100 triệu dân
Áp lực cạnh tranh khi thực thi các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) thế hệ mới rất lớn, các doanh nghiệp (DN) cần có sự chủ động trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, nếu không sẽ khó có thể đứng vững ngay tại sân nhà.
Yếu vốn, giảm sức cạnh tranh
Khu vực kinh tế tư nhân có những đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của nước ta.
Sân chơi giàu sức cạnh tranh giữa các tài năng bóng đá trẻ
Ngày 12/10, tại TP HCM đã diễn ra Lễ công bố nhà tài trợ và bốc thăm xếp lịch thi đấu Vòng chung kết Giải bóng đá Vô địch U15 Quốc gia - Next Media 2020.
Nâng sức cạnh tranh cho ngành mía đường
Ngành đường Việt Nam có 22/38 doanh nghiệp (DN) có năng lực sản xuất nhỏ hơn 3.000 tấn, tương đương khoảng 300.000 tấn đường trên thị trường (28% thị phần). Những nhà máy này chủ yếu bán đường qua thương lái, cung cấp đường cho các khách hàng tiêu dùng, khách hàng tiểu thủ công nghiệp, các DN vừa và nhỏ. Những DN này được cho là gặp khó khăn trong cạnh tranh về giá và chất lượng đường cũng như có khả năng sẽ dừng hoạt động khi đường nhập ngoại tăng cao.
Doanh nghiệp Việt nỗ lực tăng sức cạnh tranh
Tình hình hội nhập kinh tế sâu rộng chắc chắn không tránh khỏi sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp nhằm chiếm thị phần tiêu dùng. Các chuyên gia kinh tế khuyến cáo, muốn cạnh tranh tốt, doanh nghiệp phải loại bỏ phương thức kinh doanh cũ, thay đổi theo phương thức hiện đại hơn.
Nâng sức cạnh tranh của công nghiệp Việt Nam
Phát triển công nghiệp hỗ trợ là một trong những giải pháp quan trọng để nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước.
Nâng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt
Thời đại công nghệ mới đang tác động đến mọi lĩnh vực trong cuộc sống, bởi vậy mà việc đổi mới sáng tạo hiện được xem là yếu tố quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp (DN).
Xem thêm