Thứ Tư, 2/4/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
TMĐT
Tin tức cập nhật liên quan đến TMĐT
Sát đến ngày thu thuế qua sàn, vẫn còn nhiều ý kiến chưa thống nhất
Mặc dù chỉ còn vài ngày nữa đến thời điểm các sàn thương mại điện tử (TMĐT) và nền tảng số sẽ phải thực hiện nghĩa vụ khai và nộp thuế thay cho người bán nhưng vẫn còn nhiều ý kiến chưa thống nhất.
Kinh tế
Áp lực đối với mặt bằng bán lẻ truyền thống
Trò chuyện với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử, ông Vũ Bảo Thắng - Tổng Giám đốc và Sáng lập của Công ty Cổ phần Meta Ecom cho rằng: Xu hướng tăng trưởng của thương mại điện tử gây áp lực đáng kể lên thị trường cho thuê nhà phố tại Hà Nội và TPHCM.
Thương mại điện tử 'dẫn dắt' làng nghề xả kho dịp cuối năm
Tết Nguyên Đán 2025 tiếp tục là thời điểm vàng để các làng nghề truyền thống giải phóng hàng tồn kho sau một năm sản xuất. Tuy nhiên, thay vì chỉ phụ thuộc vào kênh bán hàng trực tiếp, thương mại điện tử (TMĐT) đã và đang thay đổi cuộc chơi, giúp các làng nghề tiếp cận thị trường rộng lớn hơn, vượt qua giới hạn địa lý và thói quen mua sắm cũ.
Thương mại điện tử: Thách thức trong quản lý thuế
Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ tạo ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, mở rộng thị trường và nâng cao sức cạnh tranh mà còn mang đến những thách thức mới trong công tác quản lý thuế. Điều này đặt ra yêu cầu cấp thiết về việc xây dựng và tối ưu hóa các giải pháp quản lý thuế nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững của TMĐT.
Doanh nghiệp trước xu hướng tiêu dùng mới
Theo nghiên cứu của Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương), tần suất mua sắm thường xuyên nhất của người tiêu dùng Việt là khoảng 2-3 lần/ tuần đối với mạng xã hội và khoảng 1 lần/ tháng đối với các sàn thương mại điện tử nói chung.
Sản phẩm của doanh nghiệp Việt bán trên Amazon tăng hơn 300%
Trong thời gian qua, thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam phát triển rất mạnh. Đặc biệt trong và sau đại dịch Covid-19, thói quen mua sắm của người dân ở nhiều nơi đã thay đổi nhanh chóng. Đáng chú ý, trong vòng 5 năm trở lại đây, sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam bán trên Amazon tăng hơn 300%.
Bộ Công Thương cảnh báo các thủ đoạn chiếm đoạt tài sản qua sàn TMĐT
Theo Bộ Công Thương, thời gian vừa qua, do diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, tình trạng các đối tượng lợi dụng không gian mạng để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật thông qua các sàn TMĐT đang diễn ra phổ biến.
Đẩy mạnh ứng dụng TMĐT trong tiêu thụ sản phẩm Bí xanh thơm và các nông sản tỉnh Bắc Kạn
Hội nghị được kỳ vọng sẽ giải quyết được những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, HTX, các tổ sản xuất cũng như kết nối, quảng bá hiệu quả các sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Kạn.
Sàn TMĐT địa phương: Bài toán kinh doanh trên môi trường số
Nhiều địa phương đã xây dựng các sàn TMĐT riêng nhằm thúc đẩy giao thương, tiêu thụ sản phẩm một cách nhanh chóng, thuận tiện. Tuy nhiên, trên thực tế, những sàn TMĐT này lại chưa thực sự phát huy hiệu quả như mong đợi.
'Chiêu trò' bán hàng trên sàn TMĐT – Kỳ II: 'Áp mã' đơn hàng để 'thu lời'
Người bán hàng áp dụng muôn vàn cách “áp mã” để “thu lời”. Không chỉ đơn thuần là việc tạo sản phẩm đa dạng ngành hàng, thuê cửa hàng cho khách “áp mã”, nhiều người bán hàng còn liên kết đặt “đơn ảo” để “áp mã” nhằm “hưởng lợi” từ các sàn thương mại điện tử.
'Chiêu trò' bán hàng trên sàn TMĐT - Kỳ I: 'Lách luật' để tăng uy tín
Một số người bán đã tìm cách “lách luật” để tăng uy tín cho cửa hàng trên Shopee bằng cách kêu gọi việc ấn “thích”, “theo dõi” chéo nhau, thuê đặt các đơn hàng “ảo”, thuê người “đánh giá” sản phẩm, “đánh giá cửa hàng”.
Nâng cao niềm tin nhằm thúc đẩy thương mại điện tử trong ASEAN
ASEAN tích cực xây dựng Bộ quy tắc hướng dẫn về trách nhiệm của các sàn giao dịch TMĐT nhằm tạo ra môi trường thuận lợi cho sự phát triển các nền tảng thương mại điện tử, mở ra các cơ hội cho thương mại điện tử xuyên biên giới và nâng cao niềm tin của người tiêu dùng trong khu vực.
Xem thêm