Thứ Tư, 21/5/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
vận tải công cộng
Tin tức cập nhật liên quan đến vận tải công cộng
Hà Nội: Làm gì để hạn chế ùn tắc giao thông?
Theo thống kê, Hà Nội có khoảng 9,2 triệu phương tiện lưu thông khiến nhiều tuyến đường của Thủ đô bị ùn tắc kéo dài. Để kéo giảm tình trạng này, một trong những giải pháp căn cơ nhất là hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân.
Giao thông
Hà Nội duyệt chi hơn 48.600 tỷ đồng 'xanh hóa' xe buýt
UBND TP Hà Nội vừa duyệt chi hơn 48.600 tỷ đồng để thực hiện "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố", theo văn bản số 6004/QĐ-UBND ngày 18/11.
TPHCM chuyển toàn bộ xe bus sang xe điện vào năm 2026
Năm 2026, toàn bộ xe bus đang hoạt động tại TPHCM sẽ được chuyển sang xe điện.
Đồng bộ hạ tầng kỹ thuật phát triển giao thông vận tải xanh
Chiều ngày 12/6, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chủ trì hội nghị phản biện xã hội đối với Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố thông qua Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố.
Cần vượt qua 3 khó khăn, rào cản khi chuyển đổi phương tiện xanh, sạch
Hiện nay, chi phí đầu tư phương tiện xanh cao gấp 2,4 lần so với xe buýt truyền thống sử dụng diesel. Cùng đó, phải đầu tư các trạm sạc, trạm cấp nhiên liệu cũng gặp nhiều khó khăn.
Hà Nội: Nỗ lực tìm hướng phát triển mạng lưới vận tải công cộng
UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến về đề xuất xây dựng thêm 6 tuyến đường sắt mới. Bên cạnh đó, tiếp tục rà soát mạng lưới xe buýt để hoạt động hiệu quả...
Hà Nội: 6 tháng đầu năm, hơn 220 triệu hành khách sử dụng vận tải công cộng
Tin từ Sở GTVT Hà Nội, sản lượng VTHKCC bằng xe buýt (gồm 154 tuyến, trong đó có 132 tuyến buýt có trợ giá, 8 tuyến không trợ giá, 12 tuyến buýt kế cận và 2 tuyến City Tour), 6 tháng đầu năm có tổng hành khách đi lại bằng xe buýt ước đạt 223,8 triệu lượt hành khách.
Vì sao Hà Nội thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông?
Sau khi triển khai các giải pháp chống ùn tắc giao thông, đến nay Hà Nội còn 32 điểm ùn tắc, giảm 5 điểm so với năm trước. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng ô tô đạt hơn 10%, hơn 3% với xe máy, trong khi tỷ lệ đất dành cho giao thông còn thấp thì tình trạng ùn tắc vẫn phức tạp.
Thu hút người dân sử dụng vận tải công cộng
Lượng hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông tăng mạnh sau hơn 1 năm vận hành cho thấy những tín hiệu tích cực đối với loại hình vận tải công cộng mới tại Hà Nội. Dự kiến, dịch vụ xe đạp công cộng với mục đích hỗ trợ điểm đầu, điểm cuối hoạt động của xe buýt, metro, phù hợp di chuyển 3 - 5 km so với phương tiện cá nhân sẽ được triển khai tại Hà Nội từ tháng 1/2023.
Thuận tiện và rẻ, vận tải công cộng sẽ đắt khách
Một trong những giải pháp gỡ khó cho ùn tắc và ô nhiễm giao thông tại Hà Nội - thành phố có hơn 8 triệu người, gần 7,5 triệu phương tiện cá nhân là vận hành mạng lưới vận tải hành khách công cộng. Nhưng đến nay loại hình này mới đáp ứng dưới 15% nhu cầu đi lại của người dân. Để người dân tiếp cận gần hơn vận tải công cộng là vấn đề đặt ra trong việc hình thành một đô thị hiện đại, văn minh như Hà Nội.
Làm thế nào để thu hút hành khách đến với vận tải công cộng?
Để tìm giải pháp thu hút hành khách đến với vận tải công cộng, ngày 5/10, tại Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức buổi tọa đàm - giao lưu trực tuyến với chủ đề “Giải pháp để hút khách đến với vận tải công cộng”.
Tìm giải pháp 'cứu' vận tải hành khách công cộng
Kể từ sau đợt dịch bệnh Covid-19 kéo dài, hoạt động của ngành vận tải hành khách công cộng tại các đô thị lớn, như Hà Nội, TP HCM,...rơi vào tình trạng thua lỗ, ế ẩm. Trước tình trạng này, nhiều địa phương đã kiến nghị nhiều giải pháp để tháo gỡ.
Tạo điều kiện cho người có thẻ SEA Game 31 được ưu tiên đi xe bus, tàu điện
UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị có liên quan tạo điều kiện và xem là đối tượng ưu tiên cho hành khách là người có thẻ SEA Games 31 di chuyển trên các loại hình phương tiện vận tải công cộng như xe bus, tàu điện.
TP Hồ Chí Minh: Thách thức của ngành vận tải công cộng
Hoạt động cầm chừng kể từ đầu tháng 10 đến nay do “ế khách”, ngành vận tải hành khách công cộng TP HCM đang đứng trước nhiều thách thức. Cùng đó, những tồn đọng và khó khăn trong thời gian giãn cách kéo dài gần 6 tháng qua, đến nay cũng chưa được giải quyết dứt điểm.
Vinbus mở thêm tuyến buýt E05 lộ trình Long Biên - Cầu Giấy - KĐT Smart City
Hôm nay (10/12) Vinbus mở thêm tuyến xe buýt điện E05 lộ trình đi Long Biên - Cầu Giấy - Vinhomes Smart City để đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân trên địa bàn thành phố.
Xe buýt điện VinBus chính thức tham gia mạng lưới vận tải công cộng Hà Nội
Ngày 2/12/2021, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus chính thức đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội. Đây là cột mốc quan trọng, thể hiện sự quyết tâm của thành phố Hà Nội và nỗ lực của Tập đoàn Vingroup nhằm góp phần giảm phát thải khí nhà kính trong giao thông, mang đến trải nghiệm xanh, tiện nghi cho người dân.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Người dân hào hứng với loại hình vận tải công cộng mới
Sau 15 ngày khai thác miễn phí, tàu điện Cát Linh – Hà Đông thu hút hàng trăm nghìn lượt khách trải nghiệm và đều có đánh gia rất tốt về loại hình vận tải công cộng mới của Hà Nội.
Kiến nghị cho phép xe buýt hoạt động 100% công suất vào giờ cao điểm
Ngày 16/11, Hiệp hội vận tải hành khách công cộng TP Hà Nội vừa có kiến nghị gửi UBND TP Hà Nội, Sở GTVT, Trung tâm Quản lý GTCC TP Hà Nội cho phép xe buýt hoạt động 100% công suất vào các khung giờ cao điểm.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội nói gì về việc thu phí xe vào nội đô?
Chiều 30/10, trao đổi với Báo Đại Đoàn Kết Online, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội thông tin, mức thu phí xe vào nội đô dự kiến khoảng 50 nghìn đồng/ lượt.
Hà Nội đầu tư gần 2.700 tỷ đồng xây trạm thu phí: Người dân phải nộp bao nhiêu tiền khi đi qua?
Đề án xây dựng 87 trạm thu phí, tại 68 vị trí với tổng mức đầu tư gần 2.700 tỷ đồng gồm chi phí đầu tư ban đầu và chi phí thay thế các thiết bị hết khấu hao, chưa tính chi phí vận hành khai thác. Như vậy, các phương tiện di chuyển qua trạm thu phí phải đóng bao nhiêu tiền?
Hà Nội: Từ 6h ngày 14/10, lái xe vận tải công cộng cần lưu ý những gì?
Tối muộn 13/10 Sở GTVT Hà Nội tổ chức lại hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, xe taxi, xe công nghệ dưới 9 chỗ trên địa bàn thành phố.
Bao giờ xe buýt Hà Nội hoạt động trở lại?
Việc các phương tiện công cộng chưa hoạt động trở lại gây nhiều bất tiện cho người dân Thủ đô.
Xem thêm