Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Gỡ rào cản
Tin tức cập nhật liên quan đến Gỡ rào cản
Gỡ rào cản cho công nghiệp hóa chất
Mặc dù là một ngành kinh tế mũi nhọn, song hiện nay việc phát triển ngành công nghiệp hóa chất vẫn đang đối diện nhiều khó khăn. Đáng chú ý, nhiều địa phương khá thờ ơ với ngành công nghiệp này.
Kinh tế
Gỡ rào cản, thúc đẩy tăng trưởng
Theo nhận định, kinh tế TPHCM đã phục hồi nhưng chưa đồng đều. Thành phố cần những giải pháp mang tính đồng bộ, để thúc đẩy các ngành kinh tế thành phố tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.
Gỡ rào cản cho doanh nghiệp
Số liệu từ Tổng cục Thống kê công bố cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2024 có gần 86.400 doanh nghiệp (DN) rút lui khỏi thị trường, tăng 12,2 % so với cùng kỳ; số DN tham gia vào thị trường thấp hơn so với số DN rút lui khỏi thị trường. DN mở rộng quy mô sản xuất chỉ đạt 27% thấp nhất so với nhiều năm trước khiến mục tiêu phát triển 1,5 triệu DN đến năm 2025 sẽ rất khó đạt được.
“Chạy nước rút” nâng hạng thị trường chứng khoán - Bài 2: Nỗ lực tháo gỡ rào cản
Trong số các vấn đề cần cải thiện để đạt mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán (TTCK), nhóm 2 vấn đề chính cần quan tâm đó là, ký quỹ trước giao dịch và yêu cầu về quyền tiếp cận thông tin bình đẳng, kịp thời của nhà đầu tư nước ngoài (NĐTNN).
Gỡ rào cản trong cải tạo chung cư cũ
Cải tạo chung cư cũ là một trong những ưu tiên hàng đầu của Hà Nội trong nỗ lực tái thiết, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại. Để làm được điều này, thành phố đã xây dựng các đề án, kế hoạch về cải tạo chung cư cũ với từng mốc thời gian cụ thể, tuy nhiên việc thực hiện còn chậm, không đảm bảo tiến độ đặt ra. Để tháo gỡ những nút thắt này trước hết cần có sự cân bằng lợi ích giữa Nhà nước - người dân - chủ đầu tư.
Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao: Gỡ rào cản để bứt phá
Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được coi là “chìa khóa” để “bệ đỡ” nền kinh tế phát triển bền vững. Tuy nhiên, với nhiều địa phương, phát triển nông nghiệp công nghệ cao vẫn đang gặp khá nhiều rào cản.
Gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao
Xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng đang mở ra nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước phát triển. Tuy nhiên, đi kèm với cơ hội, vấn đề về chất lượng nguồn nhân lực cũng đặt ra không ít thách thức.
Gỡ rào cản cho thương mại điện tử
Đánh giá cao hoạt động thương mại điện tử (TMĐT), tuy nhiên các nhà bán hàng trên sàn TMĐT vẫn cho rằng cần tiếp tục chỉnh sửa để đạt hiệu quả hơn.
Gỡ rào cản để xuất khẩu bứt phá
Xuất nhập khẩu tháng 7 có những tín hiệu tích cực khi tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 57,21 tỷ USD, tăng 2,5% so với tháng trước. Đây sẽ là động lực đẩy mạnh tăng trưởng xuất khẩu những tháng cuối năm.
Gỡ rào cản để phát triển nghề cá
Quảng Ngãi hiện có 4.573 tàu cá, trong số đó hoạt động vùng khơi là 3.261 tàu. Để nghề cá được phát triển bền vững, thời gian qua địa phương này đã đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng cảng cá và khu neo đậu tàu thuyền.
Gỡ rào cản, duy trì tăng trưởng
Chuỗi cung ứng toàn cầu đứt gãy do dịch Covid -19, giá nguyên liệu, chi phí logistics tăng cao... là những yếu tố tác động mạnh đến hoạt động xuất nhập khẩu, tiêu thụ nông lâm thủy sản, trong đó có sản phẩm chăn nuôi và nguyên liệu thức ăn chăn nuôi.
Gỡ rào cản hút vốn PPP chất lượng cao
Hiện cả nước có rất nhiều dự án phát triển hạ tầng thu hút nguồn vốn đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP). PPP cũng được xem là giải pháp đầu tư được ưu tiên, tuy nhiên thực tế cho thấy còn nhiều rào cản khiến nhà đầu tư chưa rót vốn vào những dự án này.
Gỡ rào cản thủ tục trong xây dựng
Ngày 24/6, Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh đối thoại với doanh nghiệp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan. Tại đây, nhiều ý kiến cho rằng, cần đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, nếu chậm giải quyết sẽ làm mất đi cơ hội phát triển của doanh nghiệp.
Gỡ rào cản để xây nhà cho công nhân
Theo Bộ Xây dựng, 6 tháng đầu năm, các địa phương đã khởi công 11 dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân khu công nghiệp. Tuy nhiên, nguồn cung nhà ở xã hội, nhà ở công nhân còn thấp khiến việc triển khai các chính sách hỗ trợ về nhà ở còn chậm.
Xuất khẩu vượt rào cản
Hoạt động xuất - nhập khẩu vẫn chưa hết khó khăn khi giá nguyên liệu, nhiên liệu tiếp tục leo thang. Đáng chú ý, việc giá xăng dầu được điều chỉnh tăng lần thứ tư liên tiếp trong hơn 1 tháng qua ảnh hưởng mạnh tới ngành vận tải, từ đó tác động lên xuất - nhập khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu vẫn đang nỗ lực để vượt rào cản.
Gỡ rào cản chuyển đổi số
Ông Mạc Quốc Anh, Tổng Thư ký, Phó Chủ tịch Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Hà Nội (HANOISME) nhìn nhận: Chuyển đổi số đã được doanh nghiệp quan tâm vài năm trở lại đây. Khi nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thì quá trình chuyển đổi số càng ngày càng mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên cũng có một số rào cản cần sớm tháo gỡ.
Tháo gỡ rào cản để phục hồi sản xuất
Ngày 21/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự phiên cấp cao Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) thường niên với chủ đề “Phục hồi kinh tế và phát triển chuỗi cung ứng trong bối cảnh bình thường mới”. Diễn đàn do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và Liên minh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam tổ chức.
Gỡ ‘rào cản’ về quê ăn Tết
Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề, nhu cầu người dân về quê ăn Tết tăng cao. Hiện một số địa phương đang dần nới lỏng nhằm tháo gỡ các quy định gây khó khăn, để người dân làm ăn xa quê có thể trở về đón một cái tết đầm ấm bên gia đình. Đồng thời các bến xe, ga tàu đang triển khai kế hoạch phục vụ cao điểm tết. Cùng với lượt xe khách, tàu hỏa, máy bay được chuẩn bị tăng cường cho dịp này. Đại diện một số bến xe, nhà ga cũng cam kết, giá cước vận tải không tăng.
Gỡ rào cản liên thông cao đẳng lên đại học
Mặc dù đã có quy định về liên thông giữa trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng (CĐ) với trình độ đại học (ĐH) theo Quyết định số 18/2017/QĐ-TTg song trên thực tế, nhiều người có nhu cầu học liên thông từ CĐ lên ĐH vẫn đang loay hoay tìm lối đi.
Gỡ rào cản kinh tế số
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thương mại điện tử và kinh tế số tăng trưởng chưa từng có tiền lệ. Ở Việt Nam, nền kinh tế số ước đạt 21 tỷ USD trong năm 2021. Đặc biệt, tăng trưởng mạnh của lĩnh vực thương mại điện tử trong đại dịch Covid-19 đã giúp quy mô nền kinh tế số ước tính tăng 31%... Tuy nhiên, nếu so sánh với các quốc gia Đông Nam Á khác, tốc độ tăng trưởng của Việt Nam thuộc loại thấp.
Tháo gỡ rào cản
Chuẩn bị những bước để mở cửa trở lại nền kinh tế, các hiệp hội, một số doanh nghiệp (DN) lớn cho rằng, cần có sự đồng bộ trong cơ chế thực hiện Chỉ thị 16 và các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về mở cửa và kiểm soát dịch để làm sao các địa phương thật sự thấu hiểu, phải làm theo một chương trình hành động xuyên suốt từ trên xuống dưới.
Gỡ rào cản đường sắt liên vận quốc tế
Sự hồi sinh của đường sắt liên vận quốc tế được xem là “cửa sáng” cho ngành đường sắt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên theo giới chuyên gia, giải pháp đó chỉ là tình thế do còn nhiều rào cản. Vậy làm gì để đường sắt liên vận quốc tế phát huy hết lợi thế?
Xem thêm