Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
nội địa hóa
Tin tức cập nhật liên quan đến nội địa hóa
Vì sao tỷ lệ nội địa hóa điện tử còn khiêm tốn?
Số liệu thống kê cho biết, tỷ lệ nội địa hóa ngành điện tử chỉ khoảng 5 - 10%, đây là một con số khá khiêm tốn cho thấy ngành công nghiệp điện tử nội địa vẫn chưa phát triển xứng tầm. Dẫn đến sản phẩm chưa đáp ứng được yêu cầu cao của thị trường và khó xâm nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Kinh tế
Tìm cách nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
Thời gian qua, các ngành hàng tập trung nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, tuy nhiên, tỷ lệ thực tế chưa như mong đợi.
Hơn 200 thương hiệu tham gia triển lãm công nghiệp hỗ trợ
Sáng 2/10, Triển lãm Quốc tế về Máy công cụ và giải pháp gia công kim loại – Metalex Vietnam 2024 lần thứ 17 chính thức khai mạc.
Vì môi trường kinh doanh lành mạnh: Bộ chức năng phải vào cuộc rốt ráo, không đẩy việc
Quy định liên quan đến tỷ lệ nội địa hóa không còn tính pháp lý nhưng vẫn tồn tại 7 năm qua, cho thấy sức ì về môi trường kinh doanh nếu cơ quan chức năng không rốt ráo.
Công nghiệp ô tô và nỗi buồn ‘nội địa hoá’
Mặc dù đã có nhiều nỗ lực để phát triển công nghiệp ô tô, song đến nay, doanh nghiệp nội mới chỉ cung ứng được khoảng 14% linh kiện. Trong khi đó tỷ lệ nội địa hoá trung bình của các nước trong khu vực là 65-70%, riêng Thái Lan đạt hơn 80%.
Khắc khoải một giấc mơ…
Sau 20 năm cố gắng, nỗ lực, tỷ lệ nội địa hóa ô tô vẫn chỉ ở mức 10%. Con số này khiến giấc mơ trở thành một ngành công nghiệp mũi nhọn lĩnh vực sản xuất ô tô trong nước vẫn còn xa.
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam: Vẫn khó nội địa hóa
Ông Lê Dương Quang, Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI ) cho rằng trong 30 năm vẫn chưa phát triển ngành công nghiệp ô tô như ý muốn. Vì vậy, tại buổi toạ đàm Chính sách thuế và vai trò Hải quan thúc đẩy công nghiệp ô tô các nút thắt của ngành ô tô nước nhà tiếp tục được nêu ra.
Xa vời nội địa hóa
Theo đánh giá của giới chuyên gia, tiềm năng của thị trường ô tô Việt Nam là rất lớn. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, ngành công nghiệp hỗ trợ nước nhà đang phát triển khá ì ạch so với nhu cầu nội địa hóa của ngành ô tô Việt, khiến cho mục tiêu nội địa hóa ngành ô tô đang ngày càng trở nên xa vời.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ: Nỗ lực nội địa hóa
Sự hỗ trợ nhiệt tình của các nhà đầu tư ngoại cùng với chiến lược phát triển công nghiệp phụ trợ đang từng bước giúp doanh nghiệp Việt gia tăng tỷ lệ nội địa hóa vào sản phẩm toàn cầu.
Ngành ô tô “hồi sinh” giấc mơ nội địa hóa?
Giấc mơ nội địa hóa ngành ô tô của Việt Nam dường như sắp thành hiện thực? Đó là vấn đề được dư luận xã hội đang rất quan tâm kể từ sau thời điểm Việt Nam và Nga ký kết một Nghị định thư hợp tác trong sản xuất ô tô vừa diễn ra mới đây.
Cần hiểu đúng về nội địa hóa cơ khí tại dự án NMNĐ Sông Hậu 1
Vừa qua, dư luận đang có một số ý kiến trái chiều về phát triển cơ khí trong nước, đặc biệt là việc các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam chưa được tham gia xây dựng vào các dự án nguồn điện, trong đó có dự án Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) Sông Hậu 1. Vậy dự án NMNĐ Sông Hậu 1 đang triển khai như thế nào?.
Tỷ lệ nội địa hóa thấp: Bất lợi khi mở cửa thị trường
Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước trong tháng 3/2015 đạt 28,08 tỷ USD, tăng 40,5% so với tháng trước. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa đạt 13,34 tỷ USD, tăng 40,3% và kim ngạch hàng hóa nhập khẩu đạt 14,74 tỷ USD, tăng 40,6%, cán cân thương mại hàng hoá đã thâm hụt 1,4 tỷ USD.
Nội địa hóa
Sau hơn 20 năm phát triển, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đang ở đâu? Câu hỏi ấy tự bản thân nó đã bao hàm nỗi lo rằng, rất có thể giấc mơ "ôtô Việt Nam” chỉ là giấc mơ mà thôi. Cho tới nay, tỉ lệ nội địa hóa trong một sản phẩm ôtô rất thấp. Nói như giới chuyên gia thì chủ yếu Việt Nam mới chỉ làm được ghế ngồi, lót sàn cho chiếc ôtô, còn lại thì phải nhập, sau đó là lắp ráp. Nhưng cũng có người cho rằng, 20 năm, chúng ta đã có cơ sở để phát triển công nghiệp ôtô của riêng mình. Vậy, "trường phá
Tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm xuất khẩu: Cái bắt tay giữa các doanh nghiệp
Theo giới doanh nghiệp, Việt Nam chậm phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ cho nên khó tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Chính vì thế, để khắc phục cần sự kết nối giữa doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp trong nước.
Xem thêm