Thứ Bảy, 16/8/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Nông sản
Tin tức cập nhật liên quan đến Nông sản
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng tốc
Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NNMT) để tạo đà phát triển cho giai đoạn 2026-2030, cả nước cần duy trì tăng trưởng 2 con số. Trong đó, năm 2025 dự kiến kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt trên 65 tỷ USD.
Kinh tế
Nông sản Việt và cơ hội bứt phá mở rộng thị trường Nhật Bản
Trong 7 tháng đầu năm 2025, Nhật Bản tiếp tục duy trì vị trí là thị trường nhập khẩu nông, lâm, thủy sản lớn thứ ba của Việt Nam, đạt 2,89 tỉ USD. Hiện, Nhật Bản đang mở rộng mạnh mẽ nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm sạch, an toàn, tiện lợi và có thương hiệu. Chính vì vậy, đây được coi là thời điểm thuận lợi và rất thích hợp để doanh nghiệp (DN) Việt mở rộng thị phần tại thị trường này.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2025 phấn đấu đạt trên 65 tỷ USD
Tại Hội nghị thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025, vừa được Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NNMT) tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 12/8, ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ NNMT cho biết, 7 tháng đầu năm 2025, kim ngạch toàn ngành đạt 39,7 tỉ USD, tăng 14,7% so với cùng kỳ năm trước.
Mỹ - Thị trường giàu tiềm năng cho trái cây Việt
Đến nay, 8 loại trái cây tươi của Việt Nam đã được cấp phép xuất khẩu chính ngạch vào Mỹ, gồm thanh long, xoài, vải, nhãn, chôm chôm, vú sữa, bưởi xanh và dừa. Ngoài ra, chanh dây đang được hoàn tất thủ tục để trở thành loại trái cây thứ 9 của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào Mỹ ngay trong năm 2025.
Trái dứa Việt Nam hướng tới mục tiêu tỷ USD
Trong bức tranh xuất khẩu nông sản Việt Nam, dứa đang nổi lên như một mặt hàng có tiềm năng lớn, cả ở dạng tươi lẫn chế biến sâu. Với lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng và nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh trên thế giới, trái dứa Việt Nam đang đứng trước cơ hội bứt phá, hướng tới mục tiêu tỷ USD.
Diễn đàn tìm giải pháp kết nối và tiêu thụ nông sản vùng Bắc Trung Bộ
Nhằm gia tăng giá trị nông sản, quảng bá sản phẩm đặc sản vùng miền và thúc đẩy tiêu thụ tại thị trường trong nước lẫn xuất khẩu, sáng 6/8, Báo Nông nghiệp và Môi trường phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Diễn đàn “Kết nối sản xuất và tiêu thụ nông sản các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ”.
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng mạnh
Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NNMT) để ứng phó với biến động thị trường và thay đổi cơ cấu xuất khẩu, Việt Nam đang tập trung mở rộng các thị trường trọng điểm như châu Âu, châu Phi và các quốc gia Hồi giáo (Halal). Đồng thời, việc tái cơ cấu sản xuất và đẩy mạnh phát triển nông sản có giá thành cạnh tranh được xem là chiến lược quan trọng nhằm duy trì mục tiêu xuất khẩu từ 65-70 tỷ USD trong năm 2025.
Hải Phòng: Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Lễ hội trái cây và nông sản Việt Nam tại Trung Quốc
Các doanh nghiệp tham gia triển lãm Lễ hội trái cây và nông sản Việt Nam tại Trung Quốc được hỗ trợ nhiều hạng mục quan trọng, gồm: chi phí thuê địa điểm, một phần chi phí thiết kế – dàn dựng khu gian hàng chung và chi phí quảng bá, mời khách giao dịch.
Nông sản giảm phát thải: Xu hướng tất yếu
Tại Hội nghị tham vấn “Đề án sản xuất trồng trọt giảm phát thải giai đoạn 2025 - 2035” do Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NNMT) tổ chức sáng 30/7 tại Hà Nội, các ý kiến đánh giá, nông sản ít phát thải giúp giảm 5-15% chi phí đầu vào; tăng giá bán 10–25% nhờ truy xuất carbon, chứng nhận môi trường và có thể giảm 8–11 triệu tấn CO₂/năm.
“Cởi trói” chính sách giao khoán đất nông nghiệp
Cơ chế giao khoán đất trong các công ty nông nghiệp từng là một trong những giải pháp đột phá đổi mới sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên để tận dụng cơ hội từ các thị trường quốc tế như xuất khẩu nông sản và tín chỉ carbon, Việt Nam cần giải quyết dứt điểm các vướng mắc trong chính sách khoán và quản lý đất đai.
Đưa nông sản về phố
Chương trình "Top nông sản - Nông sản về phố" sẽ trích 5% hoa hồng tiếp thị liên kết tổng doanh thu của phiên megalive trong chuỗi sự kiện để đóng góp vào quỹ xóa nhà tạm nhà dột nát.
Mưa lũ lạ thường: Hàng trăm héc ta trồng sen mất mùa
Đợt mưa lũ lạ thường xảy ra hồi tháng 6/2025 khiến hàng trăm ha sản xuất sen đang chuẩn bị cho thu hoạch ở tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng, nhiều diện tích thiệt hại hoàn toàn.
Nâng tầm cà phê Việt
6 tháng đầu năm 2025 xuất khẩu cà phê không chỉ xác lập kỷ lục mới khi đem về 5,45 tỷ USD với 953.900 tấn, gần bằng kim ngạch cả năm 2024 là 5,48 tỷ USD mà còn bắt đầu xuất khẩu cà phê đặc sản với giá bán cao gấp rưỡi đến gấp đôi so với mặt bằng thế giới.
OCOP Quảng Ninh: Từ ‘ao làng’ đến ‘biển lớn’
Sự phát triển mạnh mẽ của OCOP Quảng Ninh cho thấy một chiến lược đúng đắn, mang tính đột phá. Nguồn cảm hứng từ OCOP đã trở thành động lực thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng nông thôn mới (NTM) theo hướng hiện đại, văn minh và hội nhập.
Nông sản rớt giá, người dân lao đao
Dù đang bước vào thời kỳ thu hoạch, thế nhưng nhiều hộ dân tại tỉnh Hà Tĩnh rất lo lắng trước thực trạng cây hành tăm “được mùa rớt giá”.
Nâng cao tỷ lệ hàng Việt tại hệ thống bán lẻ
Các doanh nghiệp (DN) Việt đang được hỗ trợ kết nối với hệ thống bán lẻ siêu thị lớn ở các vị trí trung tâm với mục đích mở rộng tiêu thụ hàng Việt chất lượng cao tại thị trường nội địa. Không chỉ dừng lại ở thị trường trong nước, hệ thống bán lẻ đang nỗ lực việc đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế, đặc biệt là Thái Lan, châu Âu...
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản: Làm gì để cán mốc 65 tỷ USD?
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2025 đạt 33,84 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ. Mốc mục tiêu 65 tỷ USD cho cả năm đang ở trong tầm tay, nhưng để “cán đích”, ngành nông nghiệp buộc phải bứt tốc mạnh mẽ và đồng bộ trong nửa cuối năm.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil
Bộ trưởng Nông nghiệp Brazil Carlos Fávaro bày tỏ sẵn sàng trao đổi danh mục các mặt hàng thế mạnh để cùng phía Việt Nam xác định lộ trình mở cửa thị trường cho nông sản của cả hai bên.
Chủ động xây dựng kịch bản cho xuất khẩu nông, lâm, thủy sản
Tại họp báo thường kỳ của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (Bộ NN-MT) sáng 3/7, ông Trần Gia Long, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, cho biết ngay đầu năm 2025, Bộ đã xây dựng xây dựng 3 kịch bản tăng trưởng và xuất khẩu nông, lâm, thủy sản với tác động từ thuế đối ứng của Mỹ.
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh: Mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt
Với lợi thế bảo quản dài ngày và vận chuyển thuận tiện, sầu riêng đông lạnh đang trở thành giải pháp quan trọng cho ngành hàng này.
Kết nối, tiêu thụ sản phẩm sầu riêng của Cần Thơ tại Hải Phòng
Ngày 11/6, tại Hải Phòng, Sở Công thương TP Hải Phòng và Sở Công thương TP Cần Thơ tổ chức “Ngày hội kết nối, tiêu thụ sản phẩm sầu riêng Cần Thơ”.
Phát triển nông sản hữu cơ: Hướng đi tất yếu
Người tiêu dùng ngày càng có xu hướng sử dụng thực phẩm nông sản hữu cơ sạch, với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đây chính là cơ hội để nông nghiệp hữu cơ trở thành một trong những hướng đi chiến lược của Việt Nam trong giai đoạn phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
Xem thêm