Thứ Năm, 21/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Nông sản
Tin tức cập nhật liên quan đến Nông sản
Tìm cách cung ứng nông sản an toàn
Theo Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), Việt Nam hiện có hơn 800 sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật (BVTV). Thách thức lớn nhất mà ngành đang gặp phải là làm thế nào để người nông dân hiểu đúng, từ đó sử dụng đúng, đảm bảo an toàn sức khoẻ và môi trường cũng như thúc đẩy xuất khẩu nông sản.
Kinh tế
Đưa đặc sản vùng miền đến gần hơn với người dân Thủ đô
Nhằm mục tiêu xúc tiến thương mại, kết nối, lan tỏa sản phẩm trái cây, nông - thủy - hải sản các tỉnh, thành phố tới thị trường Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố, góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Nâng giá trị nông sản bằng chế biến sâu
Là một trong những doanh nghiệp (DN) chủ lực kết nối, đưa củ cà rốt của Hải Dương vươn xa đến các thị trường khó tính như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... ông Nguyễn Đức Mệnh - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Chế biến nông sản thực phẩm Tân Hương (Hải Dương) cho biết, để hướng tới xuất khẩu bền vững, nâng cao giá trị thương hiệu cho các loại nông sản thế mạnh, việc đầu tư khâu chế biến sâu là rất cần thiết.
Cú hích cho xuất khẩu nông sản
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, 9 tháng năm nay, kim ngạch xuất khẩu rau quả đã bằng cả năm ngoái, mang về 5,6 tỷ USD, tăng hơn 33% so với cùng kỳ. Không chỉ rau quả, nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam đều được dự báo xuất khẩu tốt từ nay đến cuối năm khi các thị trường đều rất thuận lợi.
Vì sao nông sản chất lượng cao khó tiêu thụ?
Nâng cao chất lượng, định vị và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt không chỉ là yếu tố tiên quyết để khơi thông dòng chảy tiêu thụ nông sản nội địa, mà còn giúp các sản phẩm tự tin vươn ra toàn cầu. Tuy nhiên, không phải tất cả đều thuận lợi.
Xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng
Với những yếu tố thuận lợi cũng như những kết quả tăng trưởng tích cực của kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng qua, Bộ Công thương dự báo, 2024 là năm có nhiều cơ hội hơn cho hoạt động xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam phục hồi nhanh.
Cơ hội mở rộng xuất khẩu nông sản
Việc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam và Tổng cục Hải quan Trung Quốc ký 3 nghị định thư trong tháng 8 vừa qua đã mở đường cho việc xuất khẩu dừa tươi, sầu riêng đông lạnh và cá sấu sang thị trường Trung Quốc.
Nông nghiệp khẳng định vai trò 'bệ đỡ'
Những năm gần đây nông sản vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chuyển mạnh từ lượng sang chất thông qua việc đẩy mạnh liên kết, giám sát chặt chẽ quá trình sản xuất. Đặc biệt gần đây với việc tạo ra các không gian giá trị cho nông sản, ngành nông nghiệp ngày càng khẳng định được vai trò “bệ đỡ” của nền kinh tế.
Bán đặc sản qua mạng xã hội mang lại thu nhập cao
Thời điểm này, bưởi Phúc Trạch (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) đang bước vào chính vụ. Mỗi nông dân ở huyện miền núi này đang tích cực livestream, đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Tiktok… để quảng bá, bán đặc sản do chính tay mình sản xuất đến tận tay người tiêu dùng. Việc ứng dụng công nghệ 4.0, bán hàng qua mạng xã hội có giá trị cao hơn qua tay thương lái từ 30-50%.
Quảng bá nông sản, văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc
Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc diễn ra từ ngày 25 - 28/8 tại thành phố Bắc Kạn.
Nông sản Việt Nam rộng đường vào thị trường Trung Quốc
Nghị định thư về kiểm tra, kiểm dịch thực vật và an toàn thực phẩm đối với sầu riêng đông lạnh; Nghị định thư về yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với dừa tươi xuất khẩu từ Việt Nam sang Trung Quốc đã chính thức được kí kết, kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam.
Bắt đối tượng buôn ma túy với vỏ bọc thu mua nông sản
Dùng vỏ bọc là người đi mua nông sản, Hùng hiện nguyên hình là đối tượng buôn bán ma túy.
Nông sản Việt mở rộng thị phần trong nước
Với dân số hơn 100 triệu người, thị trường trong nước là khu vực có tiềm năng lớn để đẩy mạnh tiêu thụ hàng nông sản.
Khai mạc Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2024
Tuần lễ nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội năm 2024 đã chính thức khai mạc sáng 16/8 và kéo dài đến hết ngày 22/8/2024, tại 22 siêu thị GO!, Big C và Tops Market khu vực miền Bắc.
Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc
Sở Công thương Bắc Kạn vừa tổ chức cuộc họp trực tuyến với đại diện các tỉnh Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng về triển khai Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024.
Xuất khẩu nông sản: Lấp lánh những tín hiệu vui
Đi qua 2 quý của năm 2024, bức tranh nông sản ghi nhận nhiều điểm sáng. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm nông sản xuất khẩu đã ngày càng mở rộng thị trường, được các khách hàng quốc tế ưa chuộng, điều này được minh chứng ở việc tăng cả giá trị và số lượng đơn hàng.
Hình thành chuỗi liên kết sản xuất - chế biến - tiêu thụ nông sản
Vùng Đồng bằng sông Cửu Long chiếm tới hơn một nửa sản lượng lúa, trái cây, thủy sản nuôi của cả nước, nhưng chuỗi giá trị còn chưa phát huy hiệu quả, trong đó có vấn đề hài hòa lợi ích giữa các bên.
Liên kết để phát triển chuỗi giá trị nông sản
Liên kết trong sản xuất và tiêu thụ nông sản nói chung và rau củ quả nói riêng không phải là câu chuyện mới. Thế nhưng để liên kết đạt hiệu quả, tránh đứt gãy vẫn còn là một bài toán khó. Đặc biệt trong lĩnh vực rau quả, mối liên hệ giữa nông dân - tổ hợp tác - doanh nghiệp cần phải được tạo dựng bền vững.
Nỗ lực kéo giảm chi phí logistics
Là vùng xuất khẩu nông sản, rau quả lớn, tuy nhiên, câu chuyện về dịch vụ logistics vẫn luôn là bài toán đau đầu đối với vùng Đông Nam Bộ. Thiếu hụt về cơ sở hạ tầng, kho lạnh, kho bảo quản... đang khiến cho nông sản xuất khẩu nói chung, của khu vực Đông Nam Bộ nói riêng bị giảm về giá trị.
Thanh nhãn ‘xuất ngoại’
Thanh nhãn là giống nhãn nổi tiếng và là đặc sản của miền Tây. Cây cho quả to, màu vàng nhạt, cơm dày, hạt nhỏ, vị ngọt thanh, thịt chắc, giòn và ráo nước.
Niềm vui trên ruộng dứa
Tại tỉnh Thanh Hóa những ngày này, nhiều vựa dứa nhộn nhịp nhân công, xe mua bán tấp nập.
“Hành trang” cho nông sản Việt vươn xa
Nhiều địa phương đã và đang nỗ lực xây dựng mã số vùng trồng cho các sản phẩm nông sản. Điều này vừa giúp nâng cao chất lượng nông sản của địa phương, vừa tạo dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản, từ đó nâng cao giá trị sản phẩm, đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa không chỉ ở trong nước mà cả thị trường thế giới.
Xem thêm