Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
thương hiệu gạo
Tin tức cập nhật liên quan đến thương hiệu gạo
Thương hiệu gạo Việt
Thông tin với báo chí, đại diện Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, Giải thưởng gạo ngon nhất thế giới “Gạo xanh - Sống lành” diễn ra tại Cebu (Philippines) ngày 30/11 đã được trao cho gạo Việt Nam, chứ không phải trao cho riêng doanh nghiệp nào. Cuộc thi này, Việt Nam có 6 loại gạo dự thi.
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Xây dựng thương hiệu mạnh cho gạo Việt
Sau nhiều nỗ lực, gạo Việt Nam đã xuất hiện một số thương hiệu, được người tiêu dùng trong nước và thế giới biết đến. Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định, để gạo Việt thực sự có chỗ đứng trên bản đồ quốc tế, cần có một chiến lược xây dựng thương hiệu.
Nhanh chóng xây dựng thương hiệu gạo quốc gia
Bộ Nông nghiêp và Phát triển nông thôn(NN&PTNT) đang triển khai xây dựng đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao gắn với tăng trưởng xanh vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL)”. Phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với TS Lê Văn Bảnh - nguyên Viện trưởng Viện Lúa ĐBSCL về vấn đề này.
Nâng tầm thương hiệu gạo Việt
Theo Bộ Công thương, xuất khẩu gạo của Việt Nam sang một số thị trường truyền thống vẫn đạt được tăng trưởng tốt trong quý I/2023. Nổi bật là thị trường Indonesia ghi nhận mức tăng gần 180 lần về lượng và hơn 177 lần về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022; với 148,5 nghìn tấn và 69,7 triệu USD. Hiện Indonesia đang chiếm 8% trong tổng trọng lượng và 7,1% trong tổng kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam. Trong khi đó, EU cũng đang hứa hẹn là thị trường tiềm năng.
Xây dựng thương hiệu cho gạo Việt
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng 15 USD/1 tấn so với cuối tháng 1/2023. Cụ thể, loại 5% tấm giao dịch ở mức 473 USD/tấn, gạo 25% tấm có giá 453 USD/tấn. Đây là mức giá cao nhất trong 2 năm gần đây. Trước đó, vào tháng 12/2022, giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam duy trì ở mức cao nhất thế giới với khoảng 438 USD/tấn (cao hơn gạo Thái Lan cùng loại khoảng 20 USD/tấn). Dù vậy, để phát triển ổn định và bền vững trên thị trường quốc tế, gạo Việt cần sớm xây dựng những thương hiệu gạo mạnh để tăng sức cạnh tranh.
Thương hiệu cho hạt gạo Việt Nam
Theo Viện lúa Đồng bằng sông Cửu Long, với 1,8 triệu ha đất trồng lúa, nông dân các tỉnh tại đây quay vòng từ 2-3 vụ lúa/năm, đưa diện tích trồng lúa năm 2011 lên trên 4 triệu ha, trong đó có 1 triệu ha sản xuất lúa chất lượng cao. Tuy nhiên, để đạt được thành công cũng không phải là điều dễ dàng.
Gạo Việt không được gắn “mác Việt” tại thị trường Anh
Dù xuất khẩu một số lượng không nhỏ sang thị trường Anh song, gạo Việt được bán tại Anh quốc lại được gắn những thương hiệu không phải “made in Việt Nam”
Lão nông làm kinh tế giỏi
Chỉ cần tìm thông tin “Gạo sữa An Cư” trên Google sẽ cho ra rất nhiều thông tin hữu ích.
Làm thương hiệu cho hạt gạo
Câu chuyện một DN tại Đồng bằng Sông Cửu Long vừa lần đầu tiên xuất khẩu 3 container gạo chất lượng cao sang thị trường Pháp bằng nhãn mác của mình đã gây tiếng vang lớn không chỉ cho chính DN mà còn góp phần nâng cao vị thế của hạt gạo Việt trên thị trường quốc tế.
Sớm ra mắt thương hiệu gạo của Việt Nam
Chủ tịch Trần Thanh Mẫn lưu ý, thời gian qua, Việt Nam luôn đứng nhất, nhì, ba thế giới về xuất khẩu gạo nhưng đến nay vẫn chưa có được thương hiệu gạo, đây là vấn đề mà thời gian tới cần phải tính toán và sớm cho ra thương hiệu gạo của chúng ta…
Công bố chính thức logo thương hiệu gạo Việt Nam
Tối 18/12, Ban tổ chức Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 đã chính thức khai mạc tại tỉnh Long An với chủ đề: “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn phát triển bền vững" và "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời công bố Logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 và công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam
Ngày 6/11, tại TP HCM, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NN-PTNT, UBND tỉnh Long An phối tổ chức họp báo giới thiệu Festival lúa gạo Việt Nam lần 3 – Long An 2018 và lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam.
Lấy lại vị thế cho gạo Việt
Cách làm gạo xuất khẩu hiện nay là 1 hoặc 2 doanh nghiệp lớn đi gom gạo trong dân, trộn lẫn vào nhau rồi cứ thế xuất đi. Vì lẽ này nên gạo của Việt Nam khi xuất khẩu thường bị liệt vào danh mục gạo phẩm cấp thấp. Vì thế dẫu chúng ta đã có kinh nghiệm xuất khẩu 20 năm, vẫn không gây dựng được tên tuổi cho hạt gạo Việt. Và nếu ta vẫn giữ phương thức xuất khẩu như vậy thì sẽ ngày càng bị bỏ lại phía sau.
Xuất khẩu gạo của Việt Nam đã khởi sắc ngay từ quý 1
Lượng hợp đồng đăng ký xuất khẩu gạo từ năm 2017 chuyển sang còn nhiều, Indonesia đột ngột nhập khẩu gạo ngay từ đầu năm trong khi nguồn cung gạo trên thị trường khá hạn chế là những tín hiệu lạc quan hứa hẹn một năm xuất khẩu gạo khởi sắc nhất là trong quý 1 này.
Hướng mở xuất khẩu gạo
Doanh nghiệp xuất khẩu gạo cho rằng, kế hoạch của Bộ Công thương trong thời gian tới là đa dạng hóa thị trường. Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn, để phát triển bền vững ở thị trường này doanh nghiệp cần liên doanh, liên kết.
Cần tự hào khi phát triển được sản phẩm của địa phương
Đây là nhấn mạnh của ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tại cuộc họp triển khai “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ở TP Cần Thơ ngày 8/11.
Vì hạt gạo Việt
Việc người dân ở một vùng lúa trọng điểm nghi ngờ gạo giả khi nấu chín thì cơm có mùi lạ; khi rang lên gạo chuyển màu đen và vón cục khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Định vị gạo Việt
Sau một thời gian dài dành vị trí nhất nhì bảng về nước xuất khẩu gạo nổi tiếng thế giới với sản lượng lớn, hiện gạo Việt Nam đang bị tụt hạng.
Tập trung tạo thương hiệu gạo Việt
Xây dựng thương hiệu để khẳng định vị trí cho gạo Việt trong thời kỳ hội nhập hiện nay, đó là điều mà bất cứ ai quan tâm đến ngành nông nghiệp nước nhà cũng đang rất trăn trở.
Thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam
Sáng ngày 30/9, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các cơ quan liên quan tổ chức Hội thảo “Góp ý dự thảo thể lệ, quy chế cuộc thi sáng tác logo thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam”.
Nan giải xây dựng thương hiệu gạo
Bộ Tài chính vừa có văn bản phản hồi đề xuất của Bộ Công thương về việc: Không nhất trí tiếp tục cấp kinh phí từ ngân sách Nhà nước để hỗ trợ xúc tiến thương hiệu gạo quốc gia, với lý do đã có nguồn ngân sách của Nhà nước chi trả cho các cơ quan thuộc Bộ Công thương và Sở Công thương các tỉnh.
Chưa có thương hiệu, gạo Việt cứ loay hoay
Thông tin về việc Thái Lan sẽ xả hơn 11 triệu tấn gạo tồn kho khiến dư luận, đặc biệt ngành xuất khẩu gạo của Việt Nam băn khoăn. Liệu đợt xả lượng gạo khổng lồ này của Thái Lan sẽ tác động như thế nào đến gạo xuất khẩu của Việt Nam? Cũng từ việc này, một lần nữa câu chuyện xây dựng thương hiệu gạo Việt lại được đặt ra.
Xem thêm