Thứ Ba, 8/7/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
Trường học hạnh phúc
Tin tức cập nhật liên quan đến Trường học hạnh phúc
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo: Ai cũng mong muốn mọi trường học là trường học hạnh phúc, không còn bạo lực
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết, người làm giáo dục đều đau đáu trong trường học không còn bạo lực. Ai cũng mong muốn mọi trường học đều là trường học hạnh phúc, những nơi không còn bạo lực, tuy nhiên trường học là bộ phận không tách rời của xã hội. Bức tường quanh trường học ngày càng mong manh, khoảng cách trong và ngoài trường dần bị xóa nhòa bởi internet, mạng xã hội và phương tiện truyền thông.
Quốc hội
Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc: Bài cuối: Cảm hóa học trò bằng vòng tay nhân ái
Ngay sau khi loạt bài “Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc” được đăng tải trên báo giấy, báo điện tử và các nền tảng xã hội khác, Báo Đại Đoàn Kết đã nhận được hàng trăm phản hồi từ bạn đọc.
Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc - Bài 3: Hướng tới những hành vi chuẩn mực trong nhà trường
Một học sinh vi phạm nội quy bị yêu cầu đứng ngoài hành lang lớp học hay bị phê bình trước lớp, tạm dừng học ở trường…, những hình phạt này không còn xa lạ những năm qua. Nhưng liệu hình phạt đó có giúp học sinh thay đổi hành vi?
Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc - Bài 2: Giáo dục không phải là trừng phạt
Sau gần 40 năm kể từ Thông tư 08 năm 1988 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), học sinh có thể sẽ không còn bị buộc thôi học khi ở giai đoạn cần được giáo dục nhất. Tính răn đe khi xử phạt học sinh vi phạm nội quy có vì thế mà giảm đi đang là nỗi băn khoăn của nhiều người.
Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc - Bài 1: Xử phạt giúp học trò tiến bộ
LTS: Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đang lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Thông tư về khen thưởng, kỷ luật học sinh. Theo đề xuất, học sinh vi phạm sẽ bị xử lý theo từng cấp học. Dẫu thế, không ít ý kiến cho rằng việc Bộ GDĐT dự kiến bỏ hình thức đình chỉ học với học sinh vi phạm sẽ gây khó cho trường trong giáo dục những học sinh cá biệt. Từ số này, Báo Đại Đoàn Kết đăng tải loạt bài “Kỷ luật tích cực để xây dựng trường học hạnh phúc”.
Trường học hạnh phúc cần đi vào chiều sâu
Học tập ở trường học hạnh phúc không phải là học ít hơn, mà là học trong sự thích thú, sáng tạo, hạnh phúc. Do đó, theo đuổi mô hình trường học hạnh phúc không tách rời công cuộc đổi mới giáo dục.
Mang 'Trường học hạnh phúc' tới với thầy và trò xứ Nghệ
Dự án “Trường học hạnh phúc” năm học 2024 - 2025 đã chính thức được khởi động tại Trường Tiểu học Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An. Dự án hứa hẹn sẽ mang lại một môi trường học tập tốt hơn, tạo cơ hội giúp các em học sinh được phát triển toàn diện.
Hà Nội: Đẩy mạnh thi đua xây dựng trường học hạnh phúc
Ngày 19/10, tại Trường Tiểu học Long Biên (quận Long Biên), Sở GDĐT Hà Nội tổ chức lễ phát động tiếp tục đẩy mạnh thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc.
Dấu hiệu nhận biết trường học hạnh phúc
Trong khoảng 10 năm gần đây, chủ đề “Trường học hạnh phúc” (THHP) được quan tâm, thảo luận, nghiên cứu trong các chính sách phát triển và giáo dục của nhiều quốc gia trên thế giới.
Hạnh phúc đến từ những điều giản dị
Những thứ giản dị là nước sạch, nhà vệ sinh... chính là nhu cầu cơ bản, nhưng đã mang lại hạnh phúc cho việc học tập của hàng trăm học sinh dân tộc thiểu số của Tiểu học và THCS Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình.
Trường học hạnh phúc
Hạnh phúc trong học tập đòi hỏi phải biến hạnh phúc thành một phần không thể thiếu và là mục tiêu trung tâm của chính quá trình học tập. Tuy nhiên đã thành nguyên tắc: trường học hạnh phúc (THHP) phải do chính nhà trường tạo nên.
Chung tay xây dựng ‘Trường học hạnh phúc’ cho học sinh miền núi xứ Nghệ
Năm học 2022-2023 thực sự là một năm học “hạnh phúc” với thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc Bán trú (PTDTBT) Tiểu học Châu Hội (huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) nhờ những hỗ trợ tích cực và toàn diện từ dự án Trường học hạnh phúc do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt triển khai.
Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh: Nghề giáo cần nhất tình yêu và lòng bao dung
“Tất cả chúng ta, trong cuộc sống tốc độ ngày hôm nay, không ai tránh khỏi các áp lực. Các thầy cô giáo cũng vậy. Áp lực cơm áo gạo tiền; áp lực thành tích, chỉ tiêu; áp lực từ phía phụ huynh… Với những công việc trực tiếp liên quan đến con người như bác sĩ, giáo viên, áp lực đến cả từ hiệu ứng đám đông - dư luận thông qua mạng xã hội phán xét có đúng có sai, có hợp lý, có cả những phản hồi đã “khuếch đại” qua nhiều lăng kính khác nhau”, Tiến sĩ Nguyễn Thụy Anh nói.
Chuyện dài về “Trường học hạnh phúc”
Gần đây, câu chuyện “Trường học hạnh phúc” không chỉ được bàn luận trong ngành giáo dục, mà cả phụ huynh học sinh cũng tham gia sôi nổi. Đáng chú ý là việc nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, giảm thiểu hành vi chưa đẹp, nhất là để ngăn chặn bạo lực học đường, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đang lấy ý kiến xây dựng Bộ tiêu chí "Trường học hạnh phúc".
Nhân rộng mô hình 'Trường học hạnh phúc'
Năm học 2023-2024 được ngành giáo dục xác định là năm trọng tâm đổi mới và việc xây dựng những “ngôi trường hạnh phúc” là nhiệm vụ lớn.
Kỳ vọng trường học hạnh phúc
Những ngày gần đây, câu chuyện xây dựng mô hình trường học hạnh phúc tiếp tục được đưa ra bàn thảo. Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Văn Phúc, việc xây dựng trường học hạnh phúc là một quá trình phức tạp, lâu dài. Không thể giải quyết trong vài tháng hoặc vài năm... Làm đúng các tiêu chí của trường học hạnh phúc nhưng khi hỏi học sinh mà các em nói không hạnh phúc thì cũng chẳng có ý nghĩa gì.
Định vị lại khái niệm trường học hạnh phúc
Thời gian qua, “trường học hạnh phúc” là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nhiều hội thảo về chủ đề này được tổ chức.
Đón đọc Tinh hoa Việt số 206, phát hành ngày 25/10/2023
Mời quý độc giả tìm đọc ấn phẩm Tinh hoa Việt (báo Đại Đoàn Kết) số 206, phát hành trên toàn quốc từ ngày 25/10/2023.
Quận Ba Đình xây dựng Trường học hạnh phúc
Trong giai đoạn 2, dự án Trường học hạnh phúc tại quận Ba Đình tiếp tục được triển khai và lựa chọn 4 ngôi trường mới tham gia.
Trường học hạnh phúc không thể thiếu giáo viên hạnh phúc
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Ngọc Ân - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trong cuộc trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết về giải pháp để giảm bạo lực học đường trước mùa tựu trường 2023-2024.
Xây dựng trường học hạnh phúc để giảm bạo lực học đường
Xây dựng trường học hạnh phúc là tập trung vào trường học an toàn, giải quyết các mối quan hệ dựa trên sự thấu cảm, yêu thương và tôn trọng – những tiền đề như vậy sẽ tạo cho các em học sinh và các bên khác có động lực để phát triển bản thân mình và có sự thay đổi trong nhận thức về những giá trị trong giáo dục.
Trường học hạnh phúc
Ngăn chặn bạo lực học đường hãy bắt đầu từ trường học hạnh phúc là ý kiến được nhiều chuyên gia đồng tình. Tuy nhiên thực hiện lại không đơn giản
Xem thêm