Thứ Hai, 25/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
chợ nông sản
Tin tức cập nhật liên quan đến chợ nông sản
“Hành trang” cho nông sản Việt vươn xa
Nhiều địa phương đã và đang nỗ lực xây dựng mã số vùng trồng cho các sản phẩm nông sản. Điều này vừa giúp nâng cao chất lượng nông sản của địa phương, vừa tạo dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản, từ đó nâng cao giá trị sản phẩm, đưa nông sản Việt ngày càng vươn xa không chỉ ở trong nước mà cả thị trường thế giới.
Kinh tế
Thêm cơ hội cho nông sản vươn xa
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT), Nghị định thư yêu cầu kiểm dịch thực vật đối với xuất khẩu dưa hấu từ Việt Nam sang Trung Quốc có hiệu lực từ ngày 12/6 tới. Đây là bước quan trọng trong việc chuẩn hóa các quy định về xuất khẩu nông sản giữa hai nước, đồng thời thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam nói chung và dưa hấu nói riêng sang thị trường tiềm năng này.
“Tấm hộ chiếu” cho nông sản Việt
Truy xuất nguồn gốc được coi là “tấm hộ chiếu” nâng cao chữ tín, thương hiệu cho doanh nghiệp xuất khẩu nông sản. Đây cũng là khâu quan trọng quyết định nông sản Việt có thể tham gia vào chuỗi liên kết, cung ứng toàn cầu hay không.
“Giấy thông hành” cho nông sản vươn xa
65ha chuối của gia đình anh Hoàng ở Đan Thượng, Hạ Hòa, Phú Thọ đã được cấp mã số vùng trồng. Đây là tiền đề để nông sản của gia đình anh Hoàng vươn ra thị trường nước ngoài.
Thương hiệu quốc gia cho nông sản
2 tháng đầu năm 2024, nhiều tín hiệu tích cực đến với kinh tế Việt Nam. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lũy kế từ ngày 1/1 đến hết ngày 14/2/2024, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của cả nước đạt 82,56 tỷ USD; tăng 17,1% so với cùng thời gian năm 2023; trong đó, xuất khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá gần 43,83 tỷ USD; tăng 21,6% so với cùng thời gian năm 2023 và nhập khẩu hàng hóa đạt tổng trị giá 38,73 tỷ USD; tăng 12,4%.
Gây dựng vị thế cho nông sản Việt
Dự báo hàng hóa nông sản, đặc biệt là nhóm hàng rau quả, lúa gạo tiếp tục khởi sắc trong năm 2024. Song để mục tiêu kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 54 - 55 tỷ USD đòi hỏi ngành nông nghiệp linh hoạt thực hiện các giải pháp ứng phó với chính sách của đối tác nhập khẩu, cũng như hỗ trợ doanh nghiệp ký kết đơn hàng mới.
Hà Nội: Dập tắt nhanh đám cháy khu lán tạm cạnh chợ nông sản
Chiều 26/12, đám cháy lớn bất ngờ bùng lên tại lán tạm gần khu vực chợ nông sản Văn Quán (Hà Đông, Hà Nội), sau gần một giờ đồng hồ, ngọn lửa đã được lực lượng chức năng khống chế.
Giữ “đầu ra” bền vững cho nông sản
Ngoài hạt gạo và trái sầu riêng đắt hàng khi thời gian gần đây giá liên tục tăng, được thương lái săn đón, thì nhìn chung nhiều loại nông sản ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long vẫn chật vật lo đầu ra. Theo Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường, dù Đồng bằng sông Cửu Long đã hình thành nhiều chuỗi liên kết nhưng thiếu tính bền vững, vẫn còn tình trạng “bẻ kèo” hợp đồng khi giá cả thị trường thay đổi.
Gỡ khó cho nông sản khi lên sàn
Bán hàng qua các nền tảng trực tuyến là giải pháp không chỉ tạo thói quen cho người tiêu dùng mua sắm trên sàn thương mại điện tử, mà còn tạo điều kiện quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông sản, đặc sản các địa phương... tới người tiêu dùng.
Tính chuyện đường dài cho nông sản
Năm nay, giá lúa gạo tăng, có lợi nhuận tốt nên bà con nông dân rất phấn khởi. Nhưng làm thế nào để đó không chỉ là niềm vui ngắn hạn của hạt gạo nói riêng và nông sản vùng ĐBSCL nói chung?
Phát hiện 2 tài xế dương tính ma túy ở khu vực chợ nông sản Thủ Đức
Ngày 24/8, Công an TP Thủ Đức, TP HCM cho biết, đã đồng loạt chỉ đạo Công an các phường trên địa bàn tổ chức ra quân tổng kiểm soát phương tiện kinh doanh vận tải hành khách và kinh doanh vận tải hàng hóa bằng container theo chỉ đạo của Bộ Công an.
Bảo vệ ‘tấm vé thông hành’ cho nông sản
Thời gian qua, nhiều diện tích cây ăn quả tại các địa phương trên cả nước được cấp mã số vùng trồng. Việc các sản phẩm nông sản được cấp mã số vùng trồng đã và đang tạo nên nhiều cơ hội cho nông sản nước nhà vươn ra thị trường thế giới.
Khánh Hòa: Khai mạc Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023
Tối 27/7, tại thành phố Nha Trang, Hội Nông dân tỉnh Khánh Hòa tổ khai mạc phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2023. Tham dự lễ khai mạc có, ông Lê Hữu Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; bà Phạm Thị Xuân Trang, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa cùng người dân và du khách đã đến tham dự.
Nâng sức cạnh tranh cho nông sản
Nhấn mạnh về hoạt động xuất khẩu nông lâm, thuỷ sản trong nửa cuối năm 2023, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến cho hay, tốc độ khoa học công nghệ của thế giới “chạy” rất nhanh nên chúng ta phải tạo thành một chuỗi khép kín, từ đó mới nâng được sức cạnh tranh.
'Tấm vé thông hành' cho nông sản
Nhằm tăng sức cạnh tranh cho nông sản, ngành nông nghiệp tỉnh Yên Bái đang nỗ lực đẩy mạnh thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nhất là hỗ trợ nông dân thực hiện cấp mã số vùng trồng cho các cây trồng chủ lực của địa phương.
Mở lối cho nông sản
Kinh tế thế giới tiếp tục gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, trong đó có nông sản cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức. Chính vì thế, chuẩn bị “mở lối” cho nông sản Việt Nam khi thị trường phục hồi là nhiệm vụ rất quan trọng.
Mở đường cho nông sản của đồng bào miền núi
Yên Bái là tỉnh có khí hậu quanh năm mát mẻ, nhiều đặc sản đã trở thành hàng hóa, mang lại thu nhập cao cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.
Khơi thông thị trường cho nông sản
Trung Quốc mở cửa thị trường từ ngày 8/1, là tin mừng đối với các doanh nghiệp hai nước song cũng là thách thức với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam. Để có được đột phá tại thị trường 1,4 tỷ dân này cần sự nỗ lực khơi thông thị trường từ ngành chức năng và doanh nghiệp.
Thông đầu ra cho nông sản
Nông sản Việt đã có những bước tiến lớn trong hành trình chinh phục các thị trường khó tính trên thế giới. Với việc vải mở cửa thị trường Nhật Bản, chanh leo mở cửa New Zealand, nhãn, xoài, thanh long... bước vào thị trường châu Âu, thị trường Mỹ... cơ bản, ngành hàng nông sản đã và đang ghi được những dấu ấn trên thị trường quốc tế.
Nhiều cơ hội cho nông sản xuất khẩu
Cùng với sầu riêng, năm 2023 sẽ có nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, mở ra kỳ vọng tăng trưởng mạnh với thị trường 1,4 tỷ dân.
Nâng chất cho nông sản
Đó là nhấn mạnh của Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Phùng Đức Tiến về định hướng phát triển ngành nông nghiệp hướng đến mục tiêu xuất khẩu đạt 54 tỷ USD trong năm 2023.
Gỡ điểm nghẽn logistics cho nông sản
Logistics yếu kém đang cản trở tăng trưởng vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng cung - cầu lệch nhau, khó khăn trong tiêu thụ, phân phối sản phẩm.
Xem thêm