Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
EVFTA
Tin tức cập nhật liên quan đến EVFTA
Tận dụng lợi thế EVFTA
Xuất khẩu hàng hóa sang châu Âu đã tăng mạnh từ 35 tỷ Euro vào năm 2029 lên tới hơn 48 tỷ Euro năm 2023. Sự tăng trưởng thể hiện rõ trong các lĩnh vực như: điện tử, dệt may, giày dép, nông nghiệp và hải sản theo lộ trình cắt giảm thuế quan khi EVFTA có hiệu lực.
Kinh tế
Những “trái ngọt” từ EVFTA
“Con đường cao tốc” nối Việt Nam với EU - Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - châu Âu (EVFTA) đã chính thức bước sang năm thứ 4. Nhiều hàng hóa đặc sản trong nước đến châu Âu và Việt Nam cũng đón dòng hàng chất lượng cao, vốn đầu tư từ nước ngoài.
EVFTA thúc đẩy xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường các nước
Đó là nhận định của Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) trong ngày 31/7 khi công bố kết quả khảo sát mới thực hiện.
Chớp thời cơ từ EVFTA
Sau hơn 2 năm thực thi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu (EVFTA), từ ngày 1/8/2020 đến nay, tăng trưởng xuất nhập khẩu 2 chiều Việt Nam, Liên minh châu Âu (EU) đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Những con số tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường EU thực sự ấn tượng.
Tận dụng ưu đãi thuế từ EVFTA: Doanh nghiệp cần nắm rõ thông tin
Khẳng định Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) mang lại nhiều cơ hội cho hàng hóa xuất khẩu, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hiểu hết những lợi ích cũng như chưa đáp ứng được quy định chứng nhận xuất xứ, nhằm tận dụng tối đa ưu đãi thuế quan từ EVFTA.
Tận dụng lợi thế từ EVFTA: Nâng chất nguồn nhân lực
Để có thể tận dụng tối đa cơ hội đối với vấn đề lao động - việc làm từ Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA), theo các chuyên gia, cần có những đánh giá và dự báo tác động của hiệp định nhằm kịp thời đưa ra giải pháp ứng phó biến động của thị trường lao động, những thay đổi về chính trị - kinh tế của các nước tham gia hiệp định, khả năng cạnh tranh giữa các quốc gia để tận dụng lợi thế từ EVFTA.
EVFTA mở đường cho gạo Việt vào EU
Chiều 29/9, tại diễn đàn thương mại Việt Nam - EU tổ chức tại TP HCM, các chuyên gia khẳng định, gạo Việt đang rộng cửa vào thị trường EU.
Quy định chi tiết lập hồ sơ mời thầu theo điều chỉnh của các hiệp định thương mại
Căn cứ vào quy mô, tính chất của từng gói thầu cụ thể, bên mời thầu đưa ra các yêu cầu phù hợp trên cơ sở bảo đảm nguyên tắc cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế. Hồ sơ mời thầu bao gồm đầy đủ các thông tin cần thiết để làm cơ sở cho nhà thầu chuẩn bị hồ sơ dự thầu.
Tận dụng lợi thế từ EVFTA
Số liệu thống kê cho thấy, Covid -19 đã tác động tiêu cực tới hiệu quả của Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) khi nhu cầu tiêu dùng giảm. Giới chuyên gia cho rằng, để tận dụng lợi thế từ EVFTA, các doanh nghiệp (DN) cần chủ động hơn trong mọi hoạt động thương mại.
Nông nghiệp Việt phải chủ động thay đổi
Cơ hội mở cửa vào các thị trường lớn cho hàng nông sản Việt với các FTA thế hệ mới như CPTPP, EVFTA… là rất lớn. Nhưng để tận dụng được cơ hội này thì nền sản xuất nông nghiệp Việt Nam phải chủ động thay đổi và khắc phục những hạn chế cố hữu là sản xuất nhỏ lẻ, yếu kém trong chế biến.
EVFTA và những cơ hội mang lại
Ngày 25/11/2021, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã đồng tổ chức sự kiện “Gặp gỡ châu Âu 2021: Quan hệ Việt Nam - EU và lễ ra mắt Sách Trắng 2021”.
Cơ hội cho trái cây vào EU
Nhu cầu về rau quả trong bữa ăn hàng ngày của các gia đình trên thế giới ngày càng tăng nhanh. Nắm bắt được nhu cầu đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã mở thêm các nhà máy chế biến, tăng cường công suất hoạt động. Điều này càng phù hợp hơn khi các doanh nghiệp đang tận dụng EVFTA để thúc đẩy xuất khẩu trái cây chế biến sang châu Âu.
Thách thức trước EVFTA
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) được ví như “tuyến đường cao tốc” đưa hàng hóa của Việt Nam vào thị trường châu Âu. Thế nhưng để tuyến đường đó thông thoáng, hàng hóa của chúng ta phải tuân thủ các tiêu chuẩn, quy định không mấy dễ dàng.
Một năm thực thi EVFTA: Xuất khẩu khởi sắc bất chấp dịch bệnh
Một năm thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) (1/8/2020 -1/8/2021), bức tranh xuất khẩu có nhiều điểm sáng bất chấp đại dịch Covid-19 hoành hành. Số liệu thống kê cho hay, 6 tháng đầu năm 2021, giá trị thương mại giữa Việt Nam và EU đạt 27 tỷ USD, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm 2020.
Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam muốn đẩy nhanh chiến dịch tiêm phòng khẩn cấp
Ngày 12/7, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) công bố kết quả BCI EuroCham Quý 2 năm 2021.
Vải thiều tận dụng EVFTA tiến sâu vào thị trường Châu ÂU
Ngày 15/6 Công ty Cổ phần Pacific Foods đã chính thức xuất lô thiều Lục Ngạn đầu tiên đi 27 quốc gia EU với hơn 430 triệu dân. Đây là lô vải đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Châu Âu hưởng những những ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA).
Nhiều cơ hội đến từ EVFTA
Giới chuyên gia nhận định, trong số các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) Việt Nam tham gia, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) là FTA thế hệ mới mang lại nhiều tác động tích cực đến tăng trưởng xuất nhập khẩu của Việt Nam sang thị trường EU.
Hội nhập sâu, cơ hội càng lớn
Cho đến thời điểm này, Việt Nam đã ký kết và đàm phán 17 hiệp định thương mại tự do (FTA). Đặc biệt, hai FTA thế hệ mới là EVFTA và CPTPP hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội cho nền kinh tế Việt Nam, bởi đây là hai thị trường lớn bao gồm nhiều nước có tiềm năng trở thành đối tác quan trọng của Việt Nam, trong đó EVFTA được ví như “con đường cao tốc” để các doanh nghiệp (DN) Việt có thể chớp cơ hội bứt phá.
Gỡ rào cản để doanh nghiệp tiếp cận EVFTA
Được thực thi từ ngày 1/8/2020, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã và đang bộc lộ nhiều cơ hội phát triển, xuất khẩu hàng hóa cho cộng đồng doanh nghiệp (DN) Việt Nam. Tuy nhiên, không chỉ cơ hội, các DN Việt còn đối diện với không ít thách thức. Đặc biệt đối với khu vực DN nhỏ và vừa, thách thức lớn nhất đối với họ là các rào cản kỹ thuật được đưa ra trong Hiệp định này.
Xuất khẩu hàng hóa tăng mạnh nhờ EVFTA
Theo Bộ Công thương, trong 5 tháng đầu tiên thực hiện Hiệp định EVFTA (từ đầu tháng 8 đến hết tháng 12 năm 2020), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường EU-27 đạt 15,62 tỷ USD, tăng 3,8% so cùng kỳ năm 2019. Giá trị xuất khẩu bình quân tháng đạt khoảng 3,12 tỷ USD/tháng.
Kiểm soát dịch bệnh để phát triển kinh tế
Công bố chỉ số môi trường kinh doanh mới đây của Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), cho thấy cái nhìn lạc quan về môi trường thương mại và đầu tư của Việt Nam, ghi nhận ở mức cao nhất kể từ thời điểm bùng phát dịch Covid-19 đầu năm 2020. Theo đó, có 57% thành viên tham gia khảo sát dự đoán sự “ổn định và cải thiện” sẽ được duy trì trong 3 tháng đầu năm 2021.
Trong bối cảnh cạnh tranh: Không dễ giữ được sân nhà
Hàng Việt có chỗ đứng ngày một vững chắc với người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập, nếu không nỗ lực nâng sức cạnh tranh, có thể hàng Việt sẽ khó có thể giữ được chính sân nhà, chứ chưa nói đến chuyện đi chinh phục thị trường thế giới.
Xem thêm