Thứ Tư, 2/7/2025
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
OCOP
Tin tức cập nhật liên quan đến OCOP
Khánh Hòa: Triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2025
Năm 2025, Chương trình OCOP Khánh Hòa phấn đấu đặt mục tiêu chuẩn hóa và nâng cấp ít nhất 180 sản phẩm đạt 3-4 sao, trong đó phấn đấu có ít nhất 10 sản phẩm được công nhận đạt 4 sao trở lên. Tổng kinh phí dự kiến thực hiện kế hoạch hơn 19 tỷ đồng.
Xã hội
Phát huy giá trị làng nghề truyền thống
Với việc sở hữu 1.350 làng nghề và làng có nghề, Thủ đô Hà Nội đang có nhiều lợi thế cũng như tiềm năng để phát triển sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, đồng thời bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa nghề truyền thống…
Vải Hải Dương sẽ ‘lên kệ” trung tâm thương mại Aeon Mall
Dự kiến từ ngày 21 - 23/6, vải thiều và các sản phẩm OCOP của tỉnh Hải Dương sẽ được đưa tới Trung tâm thương mại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân (TP Hải Phòng) để trưng bày, giới thiệu và bán cho người tiêu dùng.
Lâm Đồng: Trên 1,1 tỷ đồng phát triển sản phẩm OCOP năm 2025
Ngày 3/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho biết, năm 2025, hộ trợ trên 1,119 tỷ đồng để phát triển các sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới.
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội Trái cây Nam bộ
Lễ hội Trái cây Nam bộ lần thứ 21, dự kiến diễn ra từ ngày 1/6 đến hết 31/8/2025. Sự kiện do Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Công Thương và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Công ty Cổ phần Du kịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức.
Để trái vải vươn xa
Mùa vải thiều 2025 đang đến gần. Thời điểm này, các “thủ phủ” vải thiều như Bắc Giang, Hải Dương đang bước vào cao điểm xúc tiến thương mại nhằm quảng bá đưa thương hiệu vải thiều và các sản phẩm OCOP vươn xa.
Ninh Bình đạt nhiều kết quả nổi bật trong thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)
Thực hiện Quyết định số 919/QĐ-TTg ngày 01/8/2022 và Quyết định số 148/QĐ-TTg ngày 24/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021–2025, UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành kế hoạch triển khai toàn diện trên địa bàn tỉnh, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành và địa phương. Đến nay, Chương trình OCOP tại Ninh Bình đã đạt được nhiều kết quả tích cực, vượt chỉ tiêu đề ra, góp phần thiết thực vào phát triển kinh tế nông thôn và xây dựng nông thôn mới.
Nhiều đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi xuống phố
Sáng ngày 16/5, Sở Công thương tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ khai mạc “Tuần hàng giới thiệu sản phẩm của vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Cao Bằng TP Hồ Chí Minh năm 2025”.
Nhiều kỷ lục chờ được xác lập tại Ngày hội cua Cà Mau lần 2
Sau thành công của ngày hội cua Cà Mau - lần 1 năm 2022, tỉnh Cà Mau đang gấp rút chuẩn bị Ngày hội cua lần thứ 2, năm 2025 với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú.
Thanh Oai, Hà Nội: Chương trình OCOP tiêu chí bắt buộc trong xây dựng nông thôn mới
Phát triển sản phẩm OCOP ( mỗi xã một sản phẩm) là tiêu chí bắt buộc trong xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, kiểu mẫu. Do vậy, thời gian tới, huyện Thanh Oai, Hà Nội tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò của lãnh đạo cấp xã trong thực hiện Chương trình OCOP.
Triển lãm ‘Quảng Nam - 50 năm xây dựng và phát triển’
Đó là chủ đề của triển lãm được khai mạc sáng nay (21/3) với 72 gian giới thiệu về các thành tựu kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và các sản phẩm OCOP.
Hiệu quả từ mô hình trồng sen ven sông tại Bạc Liêu
Trên sông Cái Trầu thuộc địa phận xã Ninh Quới, huyện Hồng dân, tỉnh Bạc Liêu cây sen đã mang lại lợi ích kinh tế cho người dân ở đây. Vốn đầu tư ban đầu ít nhưng thu lời lớn nhờ bán các sản phẩm từ cây sen.
Phụ nữ Thái Nguyên mạnh dạn khởi nghiệp, làm chủ kinh tế
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên có nhiều phụ nữ khởi nghiệp thành công, đang là chủ thể của những sản phẩm, mặt hàng nổi tiếng và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế địa phương.
Để hàng Việt được tin dùng
Thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Lào Cai đã tập trung triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với nhiều việc làm cụ thể, tuyên truyền đến đông đảo nhân dân ưu tiên sử dụng hàng Việt trong mua sắm. Qua đó, từng bước nâng cao nhận thức của đơn vị sản xuất, kinh doanh và người dân, thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt.
1.000 loại đặc sản có mặt tại chợ “Tết Xanh – Quà Việt”
Ngày 23/1, phiên chợ “Tết Xanh – Quà Việt” Xuân Ất Tỵ 2025 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm Nghiên cứu Kinh doanh và Hỗ trợ Doanh nghiệp (BSA) và Chương trình Khởi nghiệp Xanh chính thức khai mạc.
Nỗ lực xây dựng thương hiệu cho OCOP
Phát triển sản phẩm, xây dựng thương hiệu OCOP đang góp phần hỗ trợ cho các chủ thể tiêu thụ sản phẩm cũng như hỗ trợ các địa phương phát triển kinh tế, tạo việc làm cho lao động địa phương. Chính vì vậy, các địa phương cần tăng cường xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng.
Chợ đặc sản vùng miền thu hút khách sắm Tết
Bắp chuối rừng, rau rừng, mật ong rừng,... là những sản phẩm được đồng bào các tỉnh bày bán ở Phiên chợ OCOP - đặc sản địa phương tại TPHCM. Tuy nhiên, những sản phẩm này nhanh chóng rơi vào tình trạng “cháy hàng”.
Quảng Nam: Hàng Việt được ưa chuộng hơn nhờ chất lượng, giá cả cạnh tranh
Ngày 16/1, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động, giai đoạn 2009 - 2024 và triển khai cuộc vận động năm 2025. Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị.
Rực rỡ hội chợ hoa đào
Sáng 13/1, UBND huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) tổ chức khai mạc Hội chợ hoa đào và trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của huyện Triệu Sơn và các huyện Thọ Xuân, Thiệu Hóa, Nông Cống, Thường Xuân, Như Thanh...
Xây dựng bún Vân Cù là sản phẩm OCOP
Vân Cù là làng nghề thủ công truyền thống làm bún có lịch sử lâu đời và nổi tiếng ở Thừa Thiên Huế, vẫn được duy trì và phát triển đến ngày nay. Thời gian tới, địa phương tiếp tục hỗ trợ xây dựng bún Vân Cù là sản phẩm chủ lực của địa phương theo chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm OCOP.
Nam Định: Lo ngại vấn nạn ‘hàng giả, hàng lậu, hàng kém chất lượng’
Đây là băn khoăn chung của các thành viên Ban chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Nam Định tại Hội nghị tổng kết thực hiện CVĐ năm 2024 ở tỉnh, do Ban chỉ đạo CVĐ tỉnh tổ chức ngày 23/12.
Sản phẩm OCOP của Bạc Liêu chinh phục thị trường
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ góp phần nâng cao đời sống mà còn thay đổi nhận thức của người dân Bạc Liêu từ sản xuất nhỏ lẻ, thiếu liên kết sang nền kinh tế thị trường, nâng cao giá trị các đặc sản.
Xem thêm