Thứ Sáu, 22/11/2024
Tin mới nhất
Đăng nhập
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Tin mới nhất
Chính trị
Lãnh đạo Đảng
Chủ tịch nước
Quốc hội
Chính phủ
Mặt trận
Các cuộc vận động
Tiếng nói cơ sở
Người Mặt trận
Giám sát - Phản biện
Kiều bào
Dân tộc
Tôn giáo
Tư vấn
Tiếng dân
Điều tra
Chúng tôi lên tiếng
Xã hội
An sinh xã hội
Môi trường
Chuyện tử tế
Kinh tế
Tài chính
Thị trường
Pháp luật
Quy định mới
Giáo dục
Đô thị
Giao thông
Văn hóa
Giải trí
Sức khỏe
Các bệnh dịch
Thể thao
Bất động sản
Công nghệ
Sản phẩm số
Góc nhìn Đại Đoàn Kết
Quốc tế
Tinh hoa Việt
Trò chuyện
Chuyển động
Cuộc sống muôn màu
Du lịch
Thông tin doanh nghiệp
Multimedia
Video
Ảnh
Infographic
Emagazine
đào tạo đại học
Tin tức cập nhật liên quan đến đào tạo đại học
Liên kết đào tạo đại học quốc tế: Thay đổi để đáp ứng yêu cầu thực tiễn
Xuất phát từ thực tiễn đào tạo, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) dự kiến bổ sung 2 hình thức đào tạo liên kết giữa cơ sở giáo dục đại học (ĐH) của Việt Nam và cơ sở giáo dục ĐH nước ngoài với các trình độ ĐH, thạc sĩ, tiến sĩ.
Giáo dục
Đà Nẵng: 13.325 thí sinh làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT
13.325 đã hoàn tất thủ tục dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại 28 điểm thi của thành phố Đà Nẵng.
Điểm chuẩn học bạ thấp, chất lượng đào tạo thế nào?
Điểm chuẩn bằng phương thức xét học bạ THPT của một số trường đại học chỉ ở mức từ 15-18 điểm/tổ hợp đặt ra nhiều nghi ngại về chất lượng tuyển sinh và đào tạo đại học.
Đào tạo đại học: Đầu vào dễ, đầu ra thế nào?
Cánh cửa vào đại học ngày càng dễ dàng hơn khi hiện nay học sinh lớp 12 có nhiều lựa chọn không chỉ ngành học, trường học mà cả phương thức tuyển sinh cũng rất đa dạng.
Phát triển đại học đa ngành: Theo xu thế hay chất lượng?
Mùa tuyển sinh năm 2024, nhiều trường đại học dự kiến mở thêm các ngành học mới dù không phải thế mạnh. Đây là chiến lược của các trường để phát triển thành đại học đa ngành, đa lĩnh vực.
Kiểm định đại học: Chuẩn đầu ra còn bỏ ngỏ
Kết quả kiểm định chất lượng giáo dục đại học (ĐH) cho thấy tỷ lệ chương trình đào tạo đạt yêu cầu về xây dựng chuẩn đầu ra là hơn 30% và việc đánh giá chưa được quan tâm đúng mức.
Đại học Y dược Thái Nguyên: Thu hút học sinh bằng chất lượng đào tạo
Với sứ mệnh đào tạo bác sỹ, dược sỹ có trình độ Đại học, sau Đại học, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ y dược, hỗ trợ phát triển hệ thống y tế nhằm chăm sóc nhu cầu sức khỏe cho nhân dân các dân tộc miền núi phía Bắc trong nhiều năm Đại học Y dược (ĐHYD) Thái Nguyên không ngừng đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường hợp tác quốc tế nhờ đó đã trở thành một trong những trường nằm trong top đầu về đào tạo nguồn nhân lực bác sỹ, dược sỹ…
Đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo đại học
Sáng 18/10, tại Hà Nội, Trường Đại học Hòa Bình tổ chức lễ khai giảng đại học chính quy năm học 2023-2024.
Liên kết đào tạo đại học quốc tế: Bảo đảm chất lượng thế nào?
Xu hướng đi du học dần bão hòa và chuyển dần sang xu hướng theo học chương trình đào tạo liên kết quốc tế. Tuy nhiên không phải chương trình đào tạo liên kết nào cũng đạt chất lượng.
Liên kết đào tạo đại học với nước ngoài: Có nên 'sính ngoại'?
Hiện Việt Nam có trên 25 nghìn sinh viên đang theo học hơn 300 chương trình liên kết nước ngoài trên cả nước. Làm sao để nâng cao chất lượng đào tạo của các chương trình này, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học (ĐH) trong nước, rút ngắn khoảng cách với các nước trong khu vực và thế giới?
Đại học Điện lực: Nỗ lực nâng tầm chất lượng đào tạo nguồn nhân lực
Ngày 20/11/2022, trong không khí vui tươi, phấn khởi của mùa thu, Trường Đại học Điện lực long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022- 2023 và Kỷ niệm Ngày giáo Việt Nam 20-11.
Đại học nơi Quang Hải thi đấu muốn liên kết với Trường Đại học KHXH&NV TP HCM
Chiều 26/7, thông tin từ trường ĐH KHXH&NV (Đại học Quốc gia TP HCM) xác nhận, vừa làm việc với đại diện trường ĐH Pau (Pháp) về trao đổi nghiên cứu, đào tạo một số ngành học thuộc lĩnh vực môi trường và địa lý giữa hai bên.
Học phí đại học tăng dần: Có đáng lo?
Hàng loạt các trường đại học công bố mức học phí dự kiến năm 2022 sẽ tăng mạnh so với năm học trước khiến nhiều sinh viên không có điều kiện khá giả lao vào tìm việc làm thêm.
Ngành học mới: Liệu có ‘sớm nở tối tàn?’
Những chuyển động của đời sống xã hội trong thời gian qua đã tác động không nhỏ tới các cơ sở đào tạo đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) trong việc mở những ngành mới. Sự chuyển đổi này dễ nhận thấy vào đầu mỗi mùa tuyển sinh. Theo đó, các trường ĐH, CĐ luôn đưa ra những mã ngành mới để thu hút thí sinh, nhiều trường mở 5 - 7 ngành, thậm chí tới 9 - 10 ngành mới. Việc mở ngành mới được các cơ sở đào tạo khẳng định, đều gắn với nhu cầu nguồn nhân lực.
‘Chạy đua’ mở ngành học mới – Bài 1: Bình mới, rượu có mới?
Cuộc “chạy đua” mở các ngành đào tạo mới là xu hướng đã được dự báo trước nhưng chất lượng đào tạo đại học sẽ ra sao trong khi một số ngành mở ra hay một số ngành truyền thống đang đứng trước nguy cơ không có người học luôn là dấu hỏi lớn.
Tăng động lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên
Theo phân tích của các chuyên gia, giờ đây một cơ sở đào tạo đại học (ĐH) hiện đại, chất lượng cao phải là nơi giao thoa của 3 chức năng: Đào tạo, nghiên cứu khoa học (NCKH) và phục vụ xã hội. Trong đó, NCKH có tác động quyết định tới chất lượng của hai chức năng còn lại, cũng như chất lượng chung của nhà trường.
Đào tạo đại học: Không nên né kiểm định chất lượng
Mục tiêu mà Bộ GDĐT hướng tới là đến năm 2020, 100% các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm được kiểm định. Luật Giáo dục đại học năm 2019 cũng quy định rõ, các chương trình đào tạo không được kiểm định sẽ dừng tuyển sinh. Tuy nhiên, đến thời điểm này, vẫn còn khá nhiều cơ sở giáo dục đại học chưa được kiểm định chất lượng.
Chuẩn chương trình đào tạo đại học: Cần cụ thể hóa từng tiêu chí
Đây là quan điểm của TS Lê Viết Khuyến, nguyên Vụ phó Vụ ĐH (Bộ GDĐT) về việc Bộ GDĐT vừa ban hành Thông tư quy định chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học (ĐH).
Đã có chuẩn chương trình đào tạo đại học
Thực hiện Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH, Bộ GDĐT vừa ban hành Thông tư quy định về chuẩn chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học (GDĐH) với rất nhiều điểm mới. Đây cũng là lần đầu tiên có chuẩn chương trình đào tạo các trình độ GDĐH trong nước.
11 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo đại học từ xa
Bộ GDĐT vừa ban hành Thông tư quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng chương trình đào tạo từ xa trình độ ĐH.
Dự thảo chuẩn chương trình đào tạo đại học: Chuẩn hóa để hội nhập
Một trong những điểm mới của kế hoạch triển khai Khung trình độ quốc gia Việt Nam (VQF) cho giáo dục ĐH là sẽ ban hành chuẩn chương trình đào tạo (CTĐT) tiếp cận theo chuẩn đầu ra, căn cứ vào yêu cầu của thị trường. Trong đó, tên môn học, số tín chỉ sẽ được điều chỉnh tùy thiết kế riêng của từng CTĐT, không quy định cứng.
Dạy - học trực tuyến: Cơ hội số hóa đào tạo đại học
Hiện cả nước có 45% cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) đã thực hiện đào tạo trực tuyến, trong đó có 63 trường đại học (ĐH) công lập và 42 trường dân lập. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị trực tuyến “Đào tạo trực tuyến GDĐH trong bối cảnh dịch Covid-19” do Bộ GDĐT tổ chức ngày 17/4 với hơn 300 điểm cầu gồm các trường ĐH, CĐ và doanh nghiệp viễn thông.
Xem thêm