BẢN TIN MẶT TRẬN: Hội nghị lần thứ ba UBTƯ MTTQ Việt Nam khoá IX

Đại Đoàn Kết 23/12/2020 07:30

Ngày 22/12, sau một ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm cao, Hội nghị lần thứ ba UBTƯ MTTQ Việt Nam khoá IX đã hoàn thành các nội dung theo chương trình đã đề ra.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu kết luận Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao 16 ý kiến phát biểu thẳng thắn, sâu sắc, chân thành của đại biểu tham dự Hội nghị tại 64 điểm cầu trên cả nước. (Xem chi tiết)

Gương mẫu trong hành động, bản lĩnh trước gian khó. “MTTQ các cấp cần chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Mỗi cán bộ Mặt trận phải gương mẫu trong hành động, năng động, sáng tạo, biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, có bản lĩnh, dám chịu trách nhiệm trước nhân dân”. (Xem chi tiết)

Khai mạc Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ ba, khóa IX. Sáng 22/12, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ ba, khóa IX theo hình thức trực tuyến. (Xem chi tiết)

Tạo điểm sáng trong triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua. Chiều 22/12, tại Hà Nội, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ bàn giao Cụm trưởng Cụm thi đua Ủy ban MTTQ Việt Nam các thành phố trực thuộc Trung ương. (Xem chi tiết)

10 hoạt động và sự kiện nổi bật của công tác Mặt trận năm 2020. Năm 2020, tình hình khu vực và thế giới diễn biến phức tạp; ở trong nước, thiên tai, dịch bệnh xảy ra, đặc biệt là dịch Covid-19 và bão lũ gây thiệt hại nặng nề các tỉnh miền Trung, nhưng với sự nỗ lực, quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại được đảm bảo. (Xem chi tiết)

Khơi dậy lòng yêu nước, lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước. Theo bà Nguyễn Lan Hương, năm 2020 đọng lại trong mỗi người làm công tác Mặt trận là một năm thành công. Đó là vai trò cầu nối của Mặt trận, với Đảng, Nhà nước và các giai tầng trong xã hội được chặt chẽ hơn; một năm khơi dậy được lòng yêu nước, lòng tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước nhiều hơn. (Xem chi tiết)

Trong gian khó càng thấy rõ vai trò của Mặt trận. Thượng toạ Thích Đức Thiện khẳng định, trong thời gian biến động của đất nước vì dịch bệnh, thiên tai, càng thấy rõ vai trò của MTTQ Việt Nam các cấp trong tập hợp, đoàn kết nhân dân, tạo sự đồng thuận, lấy nhân dân làm trung tâm để chăm lo và vượt qua khó khăn. (Xem chi tiết)

Tăng cường xử lý người tham nhũng và tội phạm tham nhũng bỏ trốn. Theo Luật sư Nguyễn Văn Hậu, cần mở rộng thêm việc phòng chống tham nhũng, tăng cường xử lý người tham nhũng và người bỏ trốn sau khi tham nhũng. (Xem chi tiết)

Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người dân. Tại điểm cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội, Thiếu tướng Võ Sở, Chủ tịch Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam cho biết, trong năm qua, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 và thiên tai lũ lụt tại miền Trung, Hội truyền thống Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh Việt Nam đã hướng dẫn Hội viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo giãn cách xã hội, tuyên tuyền, vận động Hội viên tham gia ủng hộ tiền, hiện vật gửi đến nơi tuyến đầu chống dịch. (Xem chi tiết)

Mặt trận Tổ quốc Việt Nam là địa chỉ tin cậy. “MTTQ Việt Nam là địa chỉ tin cậy tập hợp được nhân dân, các nhà hảo tâm, trong đó có khối doanh nghiệp, các doanh nhân, dù khó khăn nhưng vẫn tin tưởng gửi gắm tấm lòng ủng hộ thông qua Mặt trận”, ông Trần Việt Anh khẳng định.(Xem chi tiết)

Chưa phát huy vai trò của MTTQ trong giải quyết khiếu tố. Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho rằng, một số cấp chính quyền địa phương chưa đối thoại tận cùng với người dân khi giải quyết khiếu nại tố cáo, chưa phát huy được vai trò của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận trong việc cùng với chính quyền đối thoại trực tiếp với nhân dân. (Xem chi tiết)

Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài muốn được trở thành thành viên của Mặt trận. Phát biểu tại hội nghị, ông Peter Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, theo đánh giá của bà con kiều bào ở khắp nơi trên thế giới năm 2020 là một năm có quá nhiều biến động. (Xem chi tiết)

Sớm triển khai truyền hình trực tuyến đến cấp huyện. Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh An Giang đề nghị "Trung ương sớm triển khai hình thức hội nghị trực tuyến đến cấp huyện để khi triển khai các chương trình hướng dẫn của Trung ương thuận lợi cho cơ sở". (Xem chi tiết)

Niềm tự hào dưới mái nhà Mặt trận. Phát biểu tại Hội nghị UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ ba, khoá IX, bà Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa bày tỏ niềm tự hào được sống và cống hiến dưới mái nhà Mặt trận. (Xem chi tiết)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chúc mừng Giáng sinh Tòa Tổng Giám mục Huế. Sáng 22/12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã đến thăm và chúc mừng Giáng sinh năm 2020 tại Tòa Tổng Giám mục Huế. (Xem chi tiết)

Bí thư Thành ủy TP HCM chúc mừng Giáng sinh tại Tòa Tổng Giám mục thành phố. Ngày 21/12, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đến thăm và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục giáo phận TP HCM nhân dịp Lễ Giáng sinh và chuẩn bị đón mừng năm mới 2021. (Xem chi tiết)

MTTQ tỉnh Ninh Thuận thăm, chúc mừng Giáng sinh 2020. Nhân dịp lễ Giáng sinh 2020, ngày 21/12, bà Phạm Thị Bích Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đến thăm, chúc mừng mục sư Pi Năng Hà Thiêm, Quản nhiệm nhà thờ Tin lành Tầm Ngân, xã Lâm Sơn; Giáo xứ Triệu Phong, xã Quảng Sơn (huyện Ninh Sơn); Hội thánh Tin lành Phan Rang.(Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Hội nghị lần thứ ba UBTƯ MTTQ Việt Nam khoá IX

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO