BẢN TIN MẶT TRẬN: 'Làm cho Mặt trận mới hơn, ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn'

ĐẠI ĐOÀN KẾT 19/11/2020 07:00

Mặt trận cần thực sự tham gia vào quá trình hoạch định và thực hiện chính sách, pháp luật chứ không chỉ làm nhiệm vụ động viên, kêu gọi, tổ chức các phong trào. Đó chính là cách làm cho Mặt trận mới hơn, ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam dự Lễ kỷ niệm.

“Làm cho Mặt trận mới hơn, ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn”. Sáng 18/11, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020) và trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng dự có bài diễn văn quan trọng tại Lễ kỷ niệm....(Xem chi tiết)

90 năm Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân. Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trở thành trung tâm đoàn kết, khơi dậy phát huy sức mạnh toàn dân tộc. Qua đó thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của cách mạng đề ra góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất và xây dựng đất nước ngày nay.... (Xem chi tiết)

MTTQ Việt Nam cần làm tốt hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội. Phát biểu tại Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: MTTQ Việt Nam cần làm tốt hơn nữa vai trò giám sát và phản biện xã hội theo tinh thần Hiến pháp năm 2013, Luật MTTQ Việt Nam và các quy định của Bộ Chính trị....(Xem chi tiết)

Tự hào truyền thống, vững bước tương lai. Hôm nay, 2000 đại biểu sẽ về dự Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).(Xem chi tiết)

Công tác Mặt trận là “mạch nguồn ý Đảng, lòng dân”. Thủ tướng đề nghị, MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương và huyện Nam Sách, xã Hồng Phong, Thôn Phù Liễn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cần nâng cao vai trò của mình, tạo sự đồng thuận của nhân dân. (Xem chi tiết)

Ngời sáng hình ảnh người Mặt trận. Năm 2020 là năm đặc biệt đối với đất nước, đối với MTTQ Việt Nam với những sự kiện trọng đại. (Xem chi tiết)

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam. Chiều 18/11, tại Hà Nội, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã thân mật tiếp bà Lianys Torres Rivera, Đại sứ Cuba tại Việt Nam nhân dịp bà kết thúc nhiệm kỳ Đại sứ tại Việt Nam.(Xem chi tiết)

Chuyện kể từ Bảo tàng Mặt trận. Bảo tàng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - nơi lưu giữ truyền thống lịch sử hào hùng, những cột mốc đáng nhớ của người làm công tác Mặt trận trong suốt chiều dài lịch sử 90 năm vẻ vang. Mỗi câu chuyện được kể từ bảo tàng giúp công chúng hiểu hơn về những giá trị lịch sử, đặc biệt là đóng góp lớn lao của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.(Xem chi tiết)

Dấu ấn Mặt trận. Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, trong nhiều năm qua, đặc biệt là giai đoạn từ 2015-2020 người Mặt trận đã tạo nên những dấu ấn đặc biệt.(Xem chi tiết)

Những dấu chân đoàn kết. Ngoại giao nhân dân - kênh quan trọng trong công tác ngoại giao của đất nước. Trong suốt những năm qua, MTTQ Việt Nam đã đảm trách và hoàn thành sứ mệnh đó. Bài viết này xin được kể lại một số chuyến công tác của lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam, đến với những người anh em đồng chí, nồng hậu và chân tình. (Xem chi tiết)

Cố Chủ tịch Lê Quang Đạo với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Phải nói rằng sau 28 năm tham gia quân đội, kể từ Chiến dịch Biên giới, thì thời gian anh Đạo công tác lâu nhất là ở Mặt trận Tổ quốc Việt Nam: 17 năm.(Xem chi tiết)

Những chặng đường vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam. Trong không khí toàn dân phấn khởi đón chào kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), chúng ta hãy cùng nhau ôn lại những trang sử vô cùng vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam sáng lập và lãnh đạo.(Xem chi tiết)

Về với dân. 17 năm qua, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam đã không còn là đợt sinh hoạt mang tính định kỳ, nhỏ lẻ của một số người tích cực trong hoạt động xã hội mà trở thành nơi cố kết cộng đồng, nơi sẻ chia của tình làng nghĩa xóm và là nơi để người lãnh đạo được trở về với dân. Như thế, trong rất nhiều hoạt động của Mặt trận ở khu dân cư, Ngày hội Đại đoàn kết đã trở thành ngày hội của lòng dân.(Xem chi tiết)

Tự hào Việt Nam từ một cuộc vận động. Người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng hướng đến sử dụng các sản phẩm hàng hóa “made in Vietnam”. Đó là những thay đổi rõ nét trong thói quen tiêu dùng của người Việt, cũng là những thành quả có được kể từ khi Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đi vào cuộc sống.(Xem chi tiết)

Giám sát phải có trí tuệ và dũng khí. Từng trải qua cương vị là Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Thiện Nhân đã có nhiều đóng góp quan trọng nhằm tiếp tục phát huy vai trò MTTQ Việt Nam trong tình hình mới.(Xem chi tiết)

Những lần đi vào tâm bão. Với ông Vũ Trọng Kim, những năm tháng gắn bó với Mặt trận là nhiều đêm thức trắng khi bão lũ đổ về, khi ấy gánh nặng không đến từ hai vai vừa là Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam vừa là Trưởng ban Cứu trợ Trung ương mà đến từ mỗi lần ông đi vào tâm bão. (Xem chi tiết)

Giám sát phản biện xã hội là sức mạnh của nhân dân. Phóng viên Đại Đoàn Kết tiếp tục ghi nhận ý kiến đại biểu dự Lễ kỷ niệm 90 năm Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020). (Xem chi tiết)

Làm cho sợi dây đoàn kết rộng rãi mà bền chặt. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ ngày 18/11/1930, Hội Phản đế Đồng minh - tiền thân của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ngày nay, đã có 90 năm hoạt động qua các thời kỳ của cách mạng Việt Nam. Trong quá trình hoạt động, MTTQ Việt Nam các cấp luôn thực hiện tốt vai trò và nhiệm vụ của mình, tập hợp được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần vào thành công của sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Từ những việc làm tốt của Mặt trận, đồng bào dân tộc không chỉ biết ơn mà ngày càng gắn bó trong mái nhà chung của MTTQ Việt Nam, vì đó là tổ chức của nhân dân, là người đại diện, bảo vệ lợi ích hợp pháp và chính đáng của nhân dân. (Xem chi tiết)

90 năm tự hào Mặt trận. Trong không khí ấm cúng và chan hoà của ngày lễ kỷ niệm 90 năm Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam- Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020), nhiều đại biểu ưu tú từ khắp mọi miền đã mang theo tấm lòng của người dân Việt Nam chia sẻ với Đại Đoàn Kết niềm tự hào Mặt trận. (Xem chi tiết)

Rạng danh con Lạc, cháu Hồng. Sợi dây gắn kết giữa kiều bào và đất nước ngày càng bền chặt. Người Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục tô thắm truyền thống gắn bó quê hương, cùng quê hương phát triển kinh tế - xã hội, gìn giữ văn hóa dân tộc; đồng thời, đóng góp tích cực vào sự phát triển của các quốc gia sở tại. Dù ở phương trời nào, kiều bào cũng đang làm rạng danh “con Lạc, cháu Hồng”. Đặc biệt hơn, nhiều kiều bào đã là Ủy viên Ủy ban, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam. (Xem chi tiết)

Trăn trở việc dân, việc nước. Nguyên Ủy viên Thường vụ Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt là người đã từng kinh qua nhiều chức vụ, trưởng thành từ thực tiễn và giàu kinh nghiệm lãnh đạo. Nghỉ hưu đã nhiều năm, nhưng việc dân việc nước vẫn là mối quan tâm đặc biệt hàng ngày của ông - người từng giữ trọng trách cao trong Đảng và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Lần nào, khi bắt đầu câu chuyện ông cũng nói rằng, ông không “cậy” nghỉ hưu để phán xét “anh em đương chức”.(Xem chi tiết)

Làm được như ông cũng là hiếm! Cuộc đời ông thật đặc biệt. Đa số bạn đọc trong cả nước biết đến rộng rãi hơn cả là với tác phẩm văn học “Sống như Anh” (ký tên Trần Đình Vân). Nhưng ông còn là một nhà báo đặc biệt, càng là trường hợp đặc biệt trong số những người làm báo Mặt trận. (Xem chi tiết)

[Infographics] 90 năm dấu ấn Mặt trận. Với tinh thần đổi mới, sáng tạo, trong nhiều năm qua, đặc biệt là giai đoạn từ 2015-2020 người Mặt trận đã tạo nên những dấu ấn đặc biệt. Trên tinh thần thi đua chào mừng 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020), tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, công tác Mặt trận đã được triển khai quyết liệt, rõ trọng tâm, trọng điểm, đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện. Đại Đoàn Kết xin điểm lại những sự kiện nổi bật.(Xem chi tiết)

Gia Lai: Hơn 100 cán bộ tập huấn công tác dân vận. Ngày 18/11, Huyện ủy Chư Sê (Gia Lai) tổ chức hội nghị tập huấn công tác dân vận năm 2020. Tham dự hội nghị có hơn 100 cán bộ làm công tác dân vận ở cơ sở trên địa bàn huyện về dự. (Xem chi tiết)

Kiên Giang: Biểu dương 90 cán bộ Mặt trận tiêu biểu. UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tặng 8 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc”; Ủy ban MTTQ tỉnh Kiên Giang trao tặng 90 Bằng khen biểu dương cán bộ Mặt trận tiêu biểu. (Xem chi tiết)

Mặt trận ở trong lòng dân. Mặt trận gần dân, biết nghe dân để nói cho dân hiểu, làm dân tin, dân theo. Mặt trận thực sự là cầu nối làm cho ý Đảng hợp với lòng dân. 90 năm qua, Mặt trận ở trong lòng dân là vậy, không ai làm thay được.(Xem chi tiết)

Phú Yên: Kỷ niệm 90 năm Ngày Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Chiều 17/11, Ủy ban MTTQ tỉnh Phú Yên long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020). (Xem chi tiết)

Trao quyết định Bí thư Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho ông Ngô Xuân Thắng. Sáng 18/11, Thành ủy Đà Nẵng đã tổ chức công bố và trao quyết định Bí thư Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng cho ông Ngô Xuân Thắng, giới thiệu để thực hiện quy trình nhân sự hiệp y, giới thiệu bầu giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP (nhiệm kỳ 2019 – 2024). (Xem chi tiết)

Lâm Đồng: Gặp mặt 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam. Chiều 17/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lâm Đồng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2020). (Xem chi tiết)

Trung tâm của đoàn kết tôn giáo, dân tộc. Đoàn kết toàn dân tộc không chỉ tạo nên sức mạnh chung, mà còn là sợi chỉ đỏ thiêng liêng thắt chặt mọi con dân Việt Nam không phân biệt thành phần, tôn giáo. Ở đó ai cũng mang trong mình niềm tự hào và trách nhiệm thiêng liêng trong sứ vụ đoàn kết để xây dựng đất nước và bảo vệ Tổ quốc.(Xem chi tiết)

Thượng tọa Thích Đức Thiện: Tăng ni là biểu tượng của sự hòa hợp. Trả lời phỏng vấn phóng viên báo Đại Đoàn kết nhân kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho rằng dưới mái nhà chung là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam là một thành viên tích cực. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: 'Làm cho Mặt trận mới hơn, ngày càng thiết thực, hiệu quả hơn'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO